CHÍNH THỨC: Tuyển nam và nữ bóng chuyền Việt Nam dự ASIAD 18

12:44 Thứ ba 23/01/2018

TinTheThao.com.vnSau quãng thời gian dài vắng bóng, đội tuyển nam và nữ Việt Nam sẽ trở lại đấu trường châu lục với kỳ ASIAD 18 diễn ra tại Indonesia vào tháng 8 tới.

Sau cuộc họp thường vụ của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) hôm 20/01, chiều Tổng cục TDTT cùng VFV đã quyết định cử cả 2 đội tuyển nam và nữ dự tranh ASIAD 18 ở Indonesia vào tháng 8 tới. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam trở lại đấu trường ASIAD kể từ hồi ASIAD 15 (tuyển nữ) và ASIAD 16 (tuyển nam).

a

 Tuyển nam và nữ bóng chuyền Việt Nam sẽ dự ASIAD 18.

Trước đó, sở dĩ bóng chuyền (cũng như một số môn tập thể khác) không được chọn vào nhóm đầu tư trọng điểm là do khả năng tranh đoạt thành tích ở đấu trường châu Á không cao.

Để bóng chuyền muốn tham dự kỳ đại hội thể thao lớn nhất châu lục chỉ có thể dựa vào sức mình hoặc nhờ vào công tác vận động tài trợ từ bên ngoài, bởi dựa vào tiêu chí “có khả năng tranh chấp huy chương mới được đầu tư” của ngành TDTT thì sẽ rất khó.

Dẫu biết khả năng đoạt huy chương hiện tại là xa vời, tuy nhiên, việc được thi đấu với những đối thủ mạnh chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ trẻ của bóng chuyền Việt Nam có thêm kinh nghiệm quý báu, qua đó thêm hành trang để hướng tới tương lai tươi sáng.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:05 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục