CHÍNH THỨC: Suarez gian lận trong thi cử, sếp lớn Juve bị cảnh sát "sờ gáy"

09:16 Thứ bảy 05/12/2020

Vụ án Luis Suarez gian lận trong thi cử tại Perugia đã đi đến hồi kết.

 

Bàn thắng đầu tiên của Luis Suarez cho Barcelona

Mùa hè vừa qua, Luis Suarez đã trở thành mục tiêu chuyển nhượng của Juventus. Để hoàn tất mọi thủ tục, tiền đạo người Uruguay phải có hộ chiếu Italia. Vậy nên, vào ngày 18/9, anh đã có mặt ở đại học Perugia để thực hiện bài thi lấy chứng chỉ B1 tiếng Italia bởi đây là quy định bắt buộc.

Theo kết quả được công bố sau đó ít giờ, Luis Suarez đã hoàn thành bài thi xuất sắc. Song, trên thực tế, Luis Suarez đã gian lận trong kỳ thi này. Cầu thủ 33 tuổi có thể dễ dàng vượt qua kỳ thi do anh đã biết trước câu hỏi và đáp án.

Mới đây, hàng loạt quan chức của Đại học Perugia đã bị đình chỉ công tác trong 8 tháng. Ngoài ra, Giám đốc thể thao Fabio Paratici cũng đã bị cơ quan điều tra triệu tập. Có nhiều bằng chứng cho thấy Paratici đã tham gia trực tiếp vào việc gian lận này.

CHÍNH THỨC: Fabio Paratici bị điều trần vì vụ Suarez gian lận - Bóng Đá

 Fabio Paratici bị nghi ngờ tiếp tay cho Luis Suarez.

Mặc dù vậy, phía Juventus vẫn cố gắng bảo vệ Fabio Paratici. Website của Bianconeri đã đưa ra thông báo chính thức:

"CLB Juventus xác nhận rằng hôm nay, Fabio Paratici đã được thông báo về việc liên quan đến quyền bào chữa. Tội danh do văn phòng Công tố viên tại tòa án Perugia đưa ra chỉ nằm trong điều 371 của bộ luật hình sự (các công tố viên đã sai sót). Juventus tin tưởng vào tính đúng đắn trong công việc của Fabio Paratici và các cuộc điều tra đang diễn ra sẽ giúp làm rõ mọi chuyện trong 1 khoảng thời gian hợp lý."

Theo điều 371 của bộ luật hình sự ở Italia, bất kỳ ai trong quá trình tố tụng hình sự, được công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế yêu cầu cung cấp dữ liệu nhằm mục đích điều tra nhưng lại đưa ra thông tin sai sự thật hoặc giữ im lặng về sự thật mà mình biết, sẽ bị phạt tù đến 4 năm.

Nếu bị kết tội, chắc chắn Fabio Paratici sẽ không thể giữ được chiếc ghế GĐTT tại Allianz Stadium. Ngoài ra, nếu trực tiếp đứng đằng sau mọi chuyện, không loại trừ khả năng ông sẽ phải chịu án phạt nặng hơn từ tòa án và bị cấm hoạt động bóng đá.

Faro | 08:46 05/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục