CHÍNH THỨC: Thương vụ 591 triệu euro hoàn tất, "kẻ thù của Totti" đếm ngày rời AS Roma

21:20 Thứ năm 06/08/2020

Sau nhiều ngày chờ đợi, tin vui đã đến với những người yêu mến đội bóng thủ đô Italia.

 

Chiến thắng lịch sử của AS Roma trước Barcelona

Năm 2012, James Pallotta tiếp quản vị trí Chủ tịch AS Roma từ tay Thomas DiBenedetto. Kể từ thời điểm ấy, vị tỉ phú người Mỹ đã tạo ra nhiều thay đổi cho Giallorossi. Kế hoạch xây dựng sân vận động mới bắt đầu được xúc tiến. Hàng loạt ngôi sao như Mohamed Salah, Wojciech Szczesny, Edin Dzeko được đưa về Olimpico...

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa James Pallotta với các Romanista đã trở nên xấu đi trong 3 năm qua. Doanh nhân người Mỹ bị chỉ trích vì không quan tâm đến truyền thống của AS Roma và chỉ biết đến tiền. "Hoàng tử thành Rome" bị ép phải giải nghệ và sau đó không được tôn trọng khi đảm nhận vai trò trong ban lãnh đạo. Hàng loạt "công thần" như Daniele De Rossi, Kevin Strootman, Radja Nainggolan, Kostas Manolas cũng phải rời Olimpico trong sự ấm ức. Kế hoạch xây dựng sân vận động mới dần trở thành "dự án treo", trong khi Giallorossi đang có nguy cơ vắng mặt ở đấu trường UEFA Champions League 2 năm liên tiếp.

CHÍNH THỨC: AS Roma đổi chủ - Bóng Đá

 James Pallotta có mối quan hệ không tốt với Francesco Totti.

James Pallotta bị các Romanista buông lời thóa mạ ở khắp mọi nơi trên thế giới. Cảm thấy quá mệt mỏi, vị tỉ phú người Mỹ đã tìm kiếm các đối tác để bán lại AS Roma. Cuối cùng, sau quãng thời gian "cò kè bớt 1 thêm 2", đến ngày hôm nay (6/8), quá trình chuyển giao quyền điều hành Giallorossi đã được hoàn tất. Cụ thể, James Pallotta đã đồng ý bán 86,6% cổ phần của đội bóng thủ đô Italia cho Dan Friedkin với giá 591 triệu euro.

Thông tin này khiến cho các Romanista cảm thấy rất vui mừng. Dan Friedkin, người đứng đầu Friedkin Groups, sở hữu khối tài sản cá nhân lên tới 4,1 tỷ USD. Ngoài ra, kế hoạch của tân Chủ tịch AS Roma cũng nhận được sự ủng hộ của Francesco Totti. Nhiều khả năng, "Hoàng tử thành Rome" sẽ quay trở lại Olimpico theo lời mời của Friedkin. Dự kiến, quá trình chuyển giao quyền lực sẽ kết thúc vào ngày 31/8 sắp tới.

Faro | 20:50 06/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục