Chính thức: Thierry Henry rời tuyển Bỉ, dẫn dắt CLB Ligue 1

22:39 Thứ bảy 13/10/2018

TinTheThao.com.vnThierry Henry đã chính thức được bổ nhiệm ngồi vào vị trí HLV trưởng CLB AS Monaco.

Cụ thể, trang chủ AS Monaco xác nhận, Thierry Henry đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Những người được Henry chỉ định làm trợ lý gồm có HLV U23 Benfica, Joao Carlos Valado Tralhao và HLV học viện Arsenal Patrick Kwame Ampadu - cha của tài năng trẻ Ethan Ampadu.

Chính thức: Thierry Henry rời tuyển Bỉ, dẫn dắt CLB Ligue 1 - Bóng Đá

 Henry chính thức được bổ nhiệm HLV trưởng AS Monaco.

Trong buổi ký kết hợp đồng, Henry cho hay: "Thật tuyệt vời khi tôi vui mừng thông báo rằng, tôi đã đồng ý trở thành HLV trưởng của AS Monaco. Tôi đã may mắn khi nhận được nhiều đề nghị hấp dẫn thời gian qua nhưng AS Monaco luôn ở trong trái tim tôi.

Tôi đã từng khởi đầu sự nghiệp chơi bóng với AS Monaco và giờ thì trở thành HLV trưởng đội bóng. Đây không khác gì một định mệnh. Tôi rất hào hứng khi được trao cho cơ hội này nhưng cũng là lúc tôi phải bắt tay vào công việc càng sớm càng tốt."

AS Monaco lọt tới bán kết UEFA Champions League và vô địch Ligue 1 mùa giải 2016/17 nhưng khi Henry tiếp quản, CLB này đang đứng ở tận vị trí thứ 18 khi chỉ giành được 1 chiến thắng sau 9 vòng đấu. Kết quả là HLV Leonardo Jardim đã sớm bị sa thải.

Chính thức: Thierry Henry rời tuyển Bỉ, dẫn dắt CLB Ligue 1 - Bóng Đá

 Leonardo Jardim buộc phải rời AS Monaco.

Jardim phải khăn gói ra đi là hệ quả tất yếu của việc AS Monaco chảy máu tài năng liên tục 2 mùa giải gần đây nhưng không có sự tái đầu tư tương xứng. Theo đó, lần lượt Bernardo Silva, Benjamin Mendy về Manchester City, Tiemoue Bakayoko tới Chelsea, đồng thời sẵn sàng trao báu vật Mbappe cho kình địch PSG, AS Monaco nhanh chóng tụt dốc.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, đội bóng Công quốc tiếp tục bán nốt Thomas Lemar hay Fabinho khiến tình hình càng trở nên trầm trọng. Như vậy, nhiệm vụ vực dậy AS Monaco của Thierry Henry vì thế mà sẽ trở nên khó khăn hơn gấp bội.

Tuy nhiên, Henry chắc chắn hứa hẹn sẽ mang tới làn gió mới cho lối đá của AS Monaco. Cựu sao Arsenal đã từng khá thành công trong vai trò trợ lý HLV Roberto Martinez ở đội tuyển Bỉ và giờ là lúc để anh áp dụng những kinh nghiệm quý báu đó tại AS Monaco.

Henry không hề quá xa lạ với đội chủ sân Stade Louis II khi anh đã từng  khoác áo đội bóng này khi mới chập chững bước vào nghề. Thành tích đáng chú ý nhất là chức vô địch quốc gia năm 1997 dưới thời của Jean Tigana.

Video tài năng của Thierry Henry khi còn là cầu thủ:

Tiểu Lam | 22:30 13/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục