CHÍNH THỨC: Thần tốc như Liverpool, "phù thủy" giành vé thăng hạng Serie A

06:56 Thứ ba 30/06/2020

Mặc dù Serie B 2019 - 2020 vẫn còn đến 7 vòng đấu nữa, Benevento Calcio đã chính thức giành vé thăng hạng.

 

Bàn thắng của Douglas Costa vào lưới Benevento Calcio

Benevento Calcio không phải là cái tên xa lạ với những người yêu mến bóng đá Italia trong những năm qua. Mùa giải 2016 - 2017, sau khi giành chiến thắng trước Carpi ở loạt trận play-off, đội bóng vùng Campania đã có lần đầu tiên trong lịch sử được xuất hiện ở Serie A. Do thiếu kinh nghiệm, Benevento đã trở thành "ngân hàng điểm" và trải qua chuỗi 14 trận toàn thua đầu mùa giải 2017 - 2018. Kể từ vòng đấu thứ 3, "Gli Stregoni" đã rơi xuống vị trí thứ 20 và không thể cải thiện thành tích cho đến khi vòng 38 khép lại.

CHÍNH THỨC: Thần tốc như Liverpool,

 Benevento Calcio đã quay trở lại Serie A.

Hiện tại, Benevento đã trở nên mạnh mẽ hơn và nuôi khát khao được hít thở bầu không khí ở Serie A thêm 1 lần nữa. Cuối cùng, sau chuỗi ngày nỗ lực, niềm vui đã đến với đội bóng vùng Campania. Bàn thắng duy nhất của Marco Sau đã giúp Benevento đánh bại Juve Stabia ngay tại sân Ciro Vigorito. Khoảng cách giữa "Gli Stregoni" với đội xếp thứ 2 (Crotone) đã lên đến 24 điểm trong khi Serie B chỉ còn 7 vòng đấu nữa, vậy nên, họ đã chính thức vô địch giải đấu hạng 2 tại Italia và giành quyền góp mặt ở Serie A 2020 - 2021. Điều này khiến nhiều người liên tưởng đến thành tích của Liverpool, đội bóng vừa giành chức vô địch Premier League dù cho vẫn còn 7 trận chưa thi đấu ở phía trước.

Trong thành công của Benevento Calcio, HLV Filippo Inzaghi có dấu ấn rất lớn. Ngoài ra, không thể không nhắc đến những "lão tướng" đã rất thân quen với các Tifosi như Christian Maggio, Marco Sau, Perparim Hetemaj. Tất cả đã góp phần tạo nên 1 tập thể đoàn kết, khát khao và mạnh mẽ. Do đó, đội bóng vùng Campania chắc chắn sẽ thi đấu rất quyết tâm và không dễ dàng trở thành "ngân hàng điểm" như ở mùa giải 2017 - 2018.

Faro | 06:26 30/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục