CHÍNH THỨC: Solskjaer chỉ định tân đội trưởng Man Utd

17:36 Thứ sáu 17/01/2020

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã buộc phải lên tiếng về câu chuyện tấm băng thủ quân, trong bối cảnh Ashley Young chuẩn bị ra đi...

Trước đó, thủ môn David de Gea là một trong những ứng cử viên cho vai trò này, sau khi Young tự ý bỏ tập. Tuy vậy, Ole Gunnar Solskjaer đã chọn trung vệ Harry Maguire - người mới chỉ gia nhập Man Utd vào mùa hè năm ngoái nhưng thể hiện được tố chất lãnh đạo tuyệt vời ở cả trong và ngoài sân cỏ.

Trên thực tế, cặp đôi kể trên đều có cơ hội đeo băng đội trưởng khi Young vắng mặt ở mùa giải năm nay, bên cạnh Jesse Lingard cũng như Marcus Rashford. Nhưng chúng ta cần lưu ý rằng, bản hợp đồng 80 triệu bảng đã gây ấn tượng cực mạnh ở trung tâm hàng phòng ngự chỉ sau vài chục trận.

Harry Maguire named Man Utd captain as Ole Gunnar Solskjaer snubs David de Gea - Bóng Đá

 Young và các đội trưởng thay thế tại MU mùa này.

Phát biểu về động thái này, Solskjaer nói (theo Mirror): "Harry đang đeo băng đội trưởng và sẽ tiếp tục đeo nó, anh ấy là người lãnh đạo đội hình, tôi đã không ngạc nhiên, nhưng ấn tượng bởi kỹ năng lãnh đạo của chàng trai này, vì vậy anh ấy sẽ tiếp tục đeo băng đội trưởng.

Harry đến và mọi thứ về anh ấy nói với tôi rằng anh ấy là một nhà lãnh đạo. Harry là thành viên của một nhóm mà chúng tôi đã từng dẫn dắt đội hình trẻ này, bên cạnh Ashley (Young), David (de Gea), Marcus (Rashford. Vì vậy, chàng trai này sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò to lớn đó".

Quyết định này có lẽ là đòn giáng mạnh vào tâm lý của De Gea, bởi anh từng chia sẻ vào tháng 7 năm ngoái: "Tôi đã trở thành đội trưởng ở một số trận đấu. Tất nhiên, thật tuyệt vời khi trở thành thủ quân của một câu lạc bộ như United. Thật tuyệt vời, vì vậy tất nhiên tôi sẽ thực sự hạnh phúc với nó".

Khi mùa giải mới bắt đầu được vài tháng, Solskjaer cũng ám chỉ rằng De Gea sẽ đảm nhận vai trò này khi sự nghiệp của Young tại United kết thúc, và Maguire được coi là một lựa chọn trong tương lai. Ông nói với báo chí vào tháng 11: "Harry là tài liệu đội trưởng, David cũng vậy...

Harry Maguire named Man Utd captain as Ole Gunnar Solskjaer snubs David de Gea - Bóng Đá

 Maguire sẽ trở thành thủ quân chính thức của MU khi Young ra đi.

David đã ở đây và có rất nhiều lần dẫn dắt đội hình bước ra khỏi đường hầm, nhưng Harry đến và tỏ ra xuất sắc trong phòng thay đồ và trên sân, nên nó sẽ là điều quyết định. Tuy vậy, anh ấy (Maguire) có thể trở thành một thủ quân dài hạn cho chúng tôi".

Maguire có thể bước lên ngay lập tức (chính thức), trong bối cảnh Young dự kiến sẽ rời United trong tuần tới. Man Utd đã đồng ý một khoản phí trị giá 1.3 triệu bảng với Inter Milan  cho trường hợp của ngôi sao sinh năm 1985, người đã từ chối gia hạn hợp đồng để chuyển sang Serie A.

Trung Quân | 17:06 17/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục