CHÍNH THỨC: Serie A thống nhất về việc giảm tiền lương, khả năng giải đấu tiếp tục

09:20 Thứ ba 07/04/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ban tổ chức Lega Serie A đã phải ban hành quyết định quan trọng.

Andrei Arshavin lo lắng cho sức khỏe của người hâm mộ

Dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực ở Italia và bóng đá cũng không ngoại lệ. Hàng loạt cầu thủ, HLV đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Các trận đấu và việc tập luyện ở trung tâm đào tạo đều bị hoãn. Nền tảng tài chính của các CLB cũng bị ảnh hưởng do họ không thể thu về khoản tiền từ việc bán vé, hợp đồng thương mại.

CHÍNH THỨC: Serie A thống nhất về việc giảm lương, để ngỏ khả năng giải đấu quay trở lại - Bóng Đá

 Ban tổ chức Serie A đã yêu cầu các CLB cắt giảm tiền lương.

Đứng trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, ban tổ chức Lega Serie A đã ban hành quyết định quan trọng liên quan đến việc giảm ngân sách được dùng để trả lương và các phương án kết thúc giải đấu. Cụ thể như sau:

COVID-19 tác động đến hệ thống bóng đá:

Virus Corona đã và đang khiến cả thế giới phải đối mặt với 1 cuộc khủng hoảng chưa từng có. Italia là 1 trong những quốc gia phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với sự sụt giảm đáng kể về GDP. Hàng triệu người lao động cũng bị ảnh hưởng bởi các biện pháp của mạng lưới an sinh xã hội.

Các hoạt động bóng đá cũng đang trải qua 1 giai đoạn cực kì khó khăn. Ngay cả trong trường hợp các trận đấu còn lại ở Serie A và Coppa Italia đã bị hoãn, sự ổn định của toàn bộ hệ thống giải đấu vẫn bị ảnh hưởng, đặc biệt là khả năng hỗ trợ cho các giải đấu nhỏ và các môn thể thao khác.

Vậy nên, Lega Serie A đã thống nhất về việc giảm tiền lương cho toàn bộ cầu thủ, HLV và thành viên làm việc ở đội 1, đồng thời kêu gọi các CLB phải có trách nhiệm mạnh mẽ, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ của mình để đảm bảo tương lai của bóng đá Italia.

Các khoản thâm hụt ngân sách phải được ngăn chặn bằng việc cắt giảm chi phí, đặc biệt là tổng số tiền dùng để trả lương. Sau khi tham khảo quá trình giảm tiền lương cho người lao động ở Italia và trên thế giới, Lega Serie A đã ban hành 1 quy định chung dành cho các CLB. Quy định này không áp dụng với Juventus, CLB đã đạt được sự đồng thuận với các cầu thủ của mình.

Cụ thể, các CLB sẽ phải cắt giảm 1/3 tổng mức lương hằng năm trong trường hợp mọi hoạt động bóng đá không được bắt đầu trở lại. Nếu các trận đấu còn lại của mùa giải 2019 – 2020 được diễn ra trong những tháng tới, các CLB sẽ phải cắt giảm 1/6 tổng ngân sách chi cho việc trả lương. Các CLB cần phải trực tiếp thỏa thuận với các thành viên ở đội 1.

CHÍNH THỨC: Serie A thống nhất về việc giảm tiền lương, để ngỏ khả năng giải đấu quay trở lại - Bóng Đá

 Cuộc đua Scudetto giữa Juventus, Lazio và Inter Milan sẽ bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh COVID-19.

Phương án kết thúc mùa giải 2019 – 2020:

Lega Serie A đang theo dõi các diễn biến tiếp theo và phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC), Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA). Phương án kết thúc mùa giải, việc thi đấu trở lại chỉ được xác định khi đảm bảo điều kiện sức khỏe và các quyết định của Chính phủ cho phép.

Cuộc họp Hội đồng ngày hôm nay cũng đã phân tích khả năng các giải đấu tiếp tục diễn ra và việc tập luyện dựa trên quy định của Cơ quan Y tế thể thao Italia. FIGC sẽ ban hành các quy tắc về y tế - sức khỏe vào cuối tuần này.

Faro | 08:50 07/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục