CHÍNH THỨC: Serie A hạ màn, lộ diện đội bóng cuối cùng phải xuống hạng

06:22 Thứ hai 03/08/2020 | 1

Thất bại 3-4 trước Parma ngay tại Via del Mare đã khiến Lecce phải quay trở lại Serie B.

 

Những bàn thắng đẹp của Juventus vào lưới Lecce

Juventus trở thành chủ nhân của danh hiệu Scudetto kể từ vòng 36 và sẽ cùng Inter Milan, Atalanta góp mặt UEFA Champions League ở mùa giải 2020 - 2021. Lazio cũng nắm chắc tấm vé tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trong khi đó, suất dự Europa League sẽ thuộc về Napoli, AC Milan và AS Roma (AS Roma và Napoli vẫn còn cơ hội đến với UEFA Champions League nếu vô địch cúp châu Âu trong tháng 8/2020).

Tuy cục diện của nhóm đầu bảng đã được định đoạt nhưng Serie A 2019 - 2020 vẫn đảm bảo tính hấp dẫn cho đến ngày hạ màn, bởi sự xuất hiện của Genoa và Lecce ở cuộc chiến trụ hạng. Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của mình, Genoa đang hơn Lecce 1 điểm và cả thành tích đối đầu trực tiếp. Họ sẽ tiếp đón Hellas Verona tại Luigi Ferraris, trong khi thầy trò ông Fabio Liverani cũng được chơi trên sân nhà, chạm trán Parma.

CHÍNH THỨC: Lộ diện đội bóng cuối cùng phải xuống hạng ở Serie A - Bóng Đá

 Nỗ lực của Gianluca Lapadula không thể giúp Lecce trụ hạng thành công.

Tại Via del Mare, phút thứ 11, Lecce đã bị thủng lưới sau pha đá phản lưới nhà của Fabio Lucioni. Đến phút 24, Gianluca Caprari nới rộng cách biệt cho Parma. Trước khi hiệp 1 khép lại, Antonin Barak và Biagio Meccariello bất ngờ gỡ hòa cho Lecce.

Tuy nhiên, cùng thời điểm ấy, tin dữ tại Luigi Ferraris đã ập đến, khi Cristian Romero nâng tỉ số lên thành 3-0 cho Genoa. Trước đó, Antonio Sanabria lập cú đúp, giúp Grifone vượt lên dẫn trước Hellas Verona. Không còn nhiều động lực thi đấu, Lecce bị chọc thủng lưới thêm 2 lần trong hiệp 2. Đến phút 68, Gianluca Lapadula rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4, nhưng đó là tất cả những gì Giallorossi có thể làm được. 

Chung cuộc, Genoa trụ hạng thành công. Đây là lần thứ 2 liên tiếp họ thoát hiểm ở vòng đấu cuối cùng. Trong khi đó, Lecce sẽ nối gót Brescia và SPAL quay trở lại Serie B.

Faro | 05:52 03/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục