CHÍNH THỨC: Sao Thái Lan cập bến trời Âu

22:12 Thứ tư 10/01/2018

TinTheThao.com.vnThủ thành Kawin Thamsatchanan đã chính thức được CLB của Bỉ Oud-Heverlee Leuven chiêu mộ, trở thành cầu thủ Thái Lan tiếp theo chơi bóng tại châu Âu.

Hôm nay (10/01), CLB Oud-Heverlee Leuven đang thi đấu ở giải First Division B (hạng nhì của Bỉ) đã công bố bản hợp đồng chiêu mộ thủ môn Kawin Thamsatchanan, từ CLB Thái Lan Muangthong United.

 - Bóng Đá

CLB Oud-Heverlee Leuven đã công bố bản hợp đồng thủ môn Kawin Thamsatchanan từ CLB Thái Lan Muangthong United.

Phí chuyển nhượng không được các bên tiết lộ, nhưng Kawin Thamsatchanan đã ký vào một bản hợp đồng có thời hạn tới 5 năm với Oud-Heverlee Leuven. Đây rõ ràng không phải một thương vụ thuần túy chỉ mang tính thương mại. Dù Oud-Heverlee Leuven là CLB được tập đoàn Thái Lan King Power International (chủ sở hữu Leicester City) đầu tư đội bóng.

CLB này cũng được dẫn dắt bởi ông Nigel Pearson, từng cầm quân Southampton, Leicester City và Hull City, người có mối liên hệ thân thiết với các ông chủ người Thái Lan tại Leicester City và Oud-Heverlee Leuven.

Chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha của Oud-Heverlee Leuven cho biết, đội bóng Bỉ đã để mắt đến thủ thành Kawin Thamsatchanan từ lâu. Sau khi chứng kiến tài năng thủ môn này ngày càng phát triển, họ quyết định chiêu mộ anh. Trước Kawin, bóng đá Thái Lan từng chứng kiến hai cầu thủ sang Bỉ thi đấu, đó là Eakachai Phonthongthin và tiền đạo quen thuộc với khán giả VN Teeratep Winothai.

 - Bóng Đá

Kawin Thamsatchanan đã ký vào một bản hợp đồng có thời hạn tới 5 năm với Oud-Heverlee Leuven.

Kawin Thamsatchanan, năm nay 27 tuổi, được coi như thủ môn số một Đông Nam Á trong vài năm trở lại đây. Anh cùng với U23 Thái Lan vô địch SEA Games 2013, cùng ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2014 và 2016. Anh cũng bốn lần lên ngôi vô địch Thai-League vào các năm 2009, 2010, 2012, 2016 cùng Muangthong United.

Vừa qua, anh cùng Muangthong United vô địch Mekong Cup sau khi đánh bại Sanna Khánh Hòa với tổng tỷ số 7-1 sau hai trận chung kết. Thủ môn sinh năm 1990 từng được nhiều đội bóng ở châu Âu quan tâm sát sao.

Đã có nhiều cầu thủ Thái Lan sang châu Âu thi đấu, nhưng rõ ràng trường hợp của Kawin Thamsatchanan là ấn tượng nhất. Cùng với những cái tên như Teerasil Dangda (đến Armenia của La Liga), Kiatisak Senamuang sang Huddersfield Town (Anh) hay mới đây đang gây ấn tượng tốt là Chanathip Songkrasin, người được mệnh danh là "Messi Thái Lan" sang Nhật Bản thi đấu cho Consadole Sapporo.

 - Bóng Đá

Kawin Thamsatchanan, năm nay 27 tuổi, được coi như thủ môn số một Đông Nam Á trong vài năm trở lại đây.

Mới đây, Kawin Thamsatchanan cũng có buổi tập luyện thu hút sự chú ý cộng đồng mạng. Những pha bay nhảy trong lúc tập luyện của thủ thành Kawin ở bãi biển mới đây thu hút rất nhiều sự chú ý từ cư dân mạng. Oud-Heverlee Leuven hiện chơi tại giải hạng 2 Bỉ và đang đứng trước cơ hội thăng hạng khi mùa giải này kết thúc. 

Kawin Thamsatchanan ra mắt ĐTQG Thái Lan khi mới 20 tuổi. Tính đến trước khi gia nhập Oud-Heverlee Leuven, anh đã chơi hơn 200 trận cho Muangthong, 62 trận cho ĐT Thái Lan và giành vô số danh hiệu (4 chức VĐQG, 1 HCV SEA Games, 2 lần vô địch AFF Cup).

Xem video buổi tập thú vị của Kawin Thamsatchanan:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 22:11 10/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục