CHÍNH THỨC: Sao Chelsea công bố ra đi, hận Sarri

14:44 Chủ nhật 05/05/2019 | 3

TinTheThao.com.vnThủ quân The Blues gửi thông điệp rời Stamford Bridge, sau 7 năm cống hiến.

Về danh nghĩa, Gary Cahill vẫn đang là đội trưởng của Chelsea ở chiến dịch 2018/19. Thế nhưng từ đầu mùa, trung vệ người Anh gần như bị loại khỏi mọi kế hoạch của HLV Maurizio Sarri.

Kể từ ngày chiến lược gia người Ý tiếp quản băng ghế chỉ đạo tại Stamford Bridge, Cahill mới được ra sân 7 trận. Trong đó hết 6 trận là ở đấu trường phụ Carabao Cup và vòng bảng Europa League. Ở Premier League, thời gian góp mặt của Cahill là vỏn vẹn 21 phút.

Trả lời phỏng vấn Telegraph, Cahill đã bộc bạch tất cả ấm ức: "Thật sự rất tồi tệ với tôi ở phương diện cá nhân. Tôi sẽ xóa tất cả khỏi đầu khi rời Chelsea. Ký ức cuối cùng của tôi sẽ là trận chung kết FA Cup mùa trước."

Cahill nói lời chia tay Chelsea - Bóng Đá

 Cahill không được Sarri trọng dụng.

"Rất khó khăn. Tôi đã thi đấu thường xuyên trong 6 mùa gần nhất và chiến thắng tất cả cùng Chelsea, vì vậy theo dõi qua các khán đài là điều tôi không mong đợi. 

Nếu bạn không dùng 1 cầu thủ, bất kỳ ai, trong 2, 3 hay 4 trận, bạn không phải nói lý do. Nhưng khi chạm mốc 8 hay 9 trận, bạn phải giải thích tình hình. Chuyện gì đang diễn ra? Thế nhưng HLV vẫn chưa làm thế. 

Không chỉ mình, tôi còn thấy hoàn cảnh tương tự với các cầu thủ từng giành danh hiệu với Chelsea. Rất khó để tôn trọng người không tôn trọng những cầu thủ đã cùng CLB vô địch."

Sarri từng thừa nhận Cahill có thể là hậu vệ hay nhất của Chelsea trong phạm vi vòng cấm, nhưng cho rằng việc anh vắng mặt là do không đủ kỹ thuật. 

Tuy nhiên với sự nghiệp được dẫn dắt bởi 19 HLV ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG, Cahill quả quyết: "Tôi đã thích ứng với các chiến thuật khác nhau, các sơ đồ và triết lý của mọi HLV từng chơi dưới quyền. Tôi vẫn sẽ tiếp tục học hỏi từ HLV tiếp theo của mình. Mọi trải nghiệm, dù tốt hay xấu, đều là 1 quá trình học hỏi."

"Tôi khá tự hào với cách mình đối phó với tình hình. Tôi không gây gián đoạn và vẫn tập luyện cật lực hàng ngày. 

Tôi có 1 sự tôn trọng dành cho tất cả mọi người tại CLB, các cầu thủ, nhân viên và những người giúp đỡ, tạo cơ hội cho mình. Vì vậy là quan trọng với tôi khi hành xử theo cách đúng đắn.

Khi Ethan Ampadu hay 1 cầu thủ trẻ khác thăng tiến, cậu ấy có thể nhìn cách bạn cư xử hàng ngày. Bạn phải là 1 hình mẫu tốt."

Cahill nói lời chia tay Chelsea - Bóng Đá

 Cahill chính thức tuyên bố ra đi.

Cahill cũng tuyên bố thẳng thừng việc ra đi, khi hợp đồng đáo hạn vào cuối mùa: "Mọi người bàn tán như thể sự nghiệp của tôi đến đoạn kết, nhưng với tôi hoàn toàn không phải thế. 100% tôi thấy mình dễ dàng thi đấu tiếp 3 hay 4 năm với cách đang chăm sóc bản thân.

Tôi sẵn sàng ra đi và sẽ rời CLB với sự biết ơn đến toàn thể cầu thủ, các nhân viên và các fan giúp đỡ tôi rất nhiều. Và tôi ra đi với đầu ngẩng cao."

Phụng Sồ | 13:45 05/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục