CHÍNH THỨC: Robin van Persie bước vào sự nghiệp huấn luyện

19:32 Thứ bảy 07/03/2020

TinTheThao.com.vnSát thủ vòng cấm một thời vừa nhận nhiệm vụ mới ở đội bóng cũ.

Cựu danh thủ Robin van Persie vừa chính thức trở lại Feyenoord, nơi anh bắt đầu và kết thúc sự nghiệp cầu thủ, để tham gia vào ban huấn luyện đội bóng, làm việc với vai trò HLV tiền đạo. Tại đây, Van Persie sẽ hội ngộ với HLV Dick Advocaat, thầy cũ của anh ở Fenerbahce và đội tuyển Hà Lan. Cựu sao Arsenal sẽ chỉ làm việc mỗi tuần 1 buổi, mục tiêu trước mắt là cải thiện kỹ thuật cho Robert Bozenik, tiền đạo trẻ người Slovakia vừa cập bến Feyenoord.

Robin van Persie returns to Feyenoord as coach of strikers - Bóng Đá

 Persie vừa trở lại đội bóng cũ làm HLV.

Đội bóng thành phố Rotterdam chính là bệ phóng cho sự nghiệp của Van Persie. Năm 17 tuổi, anh chơi trận ra mắt cho CLB này. Chính những màn trình diễn trong màu áo Feyenoord đã giúp Robin gây ấn tượng với HLV Arsene Wenger, khiến ông quyết định mang anh về Arsenal năm 2004.

Đỉnh cao sự nghiệp của Robin van Persie là mùa giải 2011/2012, khi anh ghi đến 37 bàn thắng sau 48 trận ra sân cho Pháo thủ. Nhưng thành công lớn nhất của tiền đạo này nằm ở mùa giải tiếp đó, khi anh chuyển đến Manchester United, ghi 26 bàn ở Premier League, giúp Quỷ đỏ lên ngôi vô địch nước Anh lần thứ 20 và cũng là lần gần nhất.

Tổng cộng, Van Persie có được 273 bàn thắng ở cấp độ CLB. Tại đội tuyển quốc gia Hà Lan, anh cũng đang nắm giữ vị trí vua phá lưới với 50 bàn sau 102 trận.

Van Persie và nhiều huyền thoại chơi trận tri ấn Vincent Kompany: 

Hoài Thu | 18:34 07/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục