CHÍNH THỨC: Premier League sẽ có kỳ nghỉ đông từ mùa giải 2019/2020

20:04 Thứ sáu 08/06/2018

Đây là một điều khá bất ngờ, nhất là so với những gì mà ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh thể hiện trước đó.

Hiệp hội bóng đá Anh vừa công bố một thông báo chính thức. Theo đó, kể từ mùa giải 2019/2020, các giải đấu của Anh sẽ có kỳ nghỉ đông bắt đầu từ tháng 2 và kéo dài 2 tuần.

Tuy nhiên trong suốt 2 tuần đó, các trận đấu ở Premier League vẫn sẽ được sắp xếp để có thể diễn ra vào mỗi cuối tuần. Sẽ có 5 trận đấu ở cuối tuần nghỉ thứ nhất và 5 trận đấu ở cuối tuần nghỉ thứ hai, tất cả đều được truyền hình trực tiếp trên toàn nước Anh cho người hâm mộ theo dõi. Dĩ nhiên, ban tổ chức sẽ sắp xếp ổn thoả để đảm bảo thời gian nghỉ cân bằng của mỗi đội.

Premier League sẽ có kỳ nghỉ đông kể từ mùa giải 2019-2020 - Bóng Đá

 Người hâm mộ Premier League vẫn có thể thưởng thức các trận đấu yêu thích của mình trong 2 tuần nghỉ giữa mùa của giải đấu.

Thêm vào đó, kể từ mùa giải 2019/2020, vòng 5 của FA Cup sẽ bị huỷ bỏ trận đá lại (trong trường hợp hai đội hoà nhau sau 90 phút thi đấu chính thức) để thay thế bằng thời gian đá hiệp phụ và penalty.

Hồi tháng 1/2018, FA cũng đã xác nhận rằng mức thưởng giành cho các trận đấu ở FA Cup sẽ được tăng lên từ mùa giải 2018/2019 để đảm bảo tính cạnh tranh và sự khích lệ cho những đội tham gia ở đấu trường cao nhất nước Anh này.

"Đây là một thời khắc rất có ý nghĩa với bóng đá Anh và chúng tôi tin rằng nó sẽ đem lại lợi ích cho cả các câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia của chúng ta." - Martin Glenn, giám đốc FA cho biết - "Chúng tôi biết rằng trong những năm gần đây lịch thi đấu trở nên quá dày đặc và chúng tôi đã làm việc cùng nhau để tìm ra giải pháp."

"Thông báo hôm nay được đưa ra chứng tỏ bóng đá mang lại niềm vui và lợi ích cho tất cả mọi người."

"Chúng tôi đã tìm cách để các cầu thủ có được sự nghỉ ngơi cần thiết giữa mùa mà vẫn có thể giữ được lịch thi đấu dịp Giáng Sinh mà mọi người chờ đợi."

Premier League sẽ có kỳ nghỉ đông kể từ mùa giải 2019-2020 - Bóng Đá

 Khác với các giải đấu khác từ lâu đã có kỳ nghỉ giữa mùa, những trận đấu mùa đông của Ngoại hạng Anh từ lâu đã trở thành thương hiệu, mặc dù điều này thật ra đã bị chỉ trích rất nhiều.

"Nếu có một giải đấu quốc tế nào đó diễn ra vào mùa hè, thời gian nghỉ giữa mùa này có thể giúp các cầu thủ cải thiện được nhiều vấn đề của chính họ."

Richard Scudamore - chủ tịch của Premier League phát biểu về thông báo này như sau: "Chúng tôi đã thảo luận về lịch thi đấu với FA và EFL nhiều tháng trời để có thể vẫn giữa được giải đấu hoạt động xuyên suốt mùa giải trong khi các cầu thủ vẫn có thêm một kỳ nghỉ giữa mùa."

Ngoại hạng Anh trước đây vốn nổi tiếng vì lịch thi đấu quá khắc nghiệt và từng phải nhận nhiều chỉ trích. Với quyết định mới này, Premier League ở hai mùa giải nữa hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 19:00 08/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục