CHÍNH THỨC: Premier League, PFA, EFL ra tuyên bố chung về COVID-19

05:23 Thứ bảy 28/03/2020

Các CĐV đã đón thêm một thông tin không vui nữa về loại virus đang khiến thế giới hoang mang.

Mikel Arteta nói về COVID-19

Trong khoảng thời gian hơn 1 tuần qua, câu chuyện đại dịch Corona bùng phát dữ dội đã khiến bóng đá bị ảnh hưởng nặng nề. Hàng loạt giải đấu lớn bị hoãn lại, trong đó có EURO 2020, UEFA Champions League, Premier League và cả UEFA Europa League.

Các cầu thủ đa phần đều tiến hành tự cách ly tại nhà, qua đó tập luyện theo giáo án riêng nhằm duy trì thể lực. Thậm chí, một số CLB còn yêu cầu giảm lương để hỗ trợ về vấn đề tài chính. Vì lẽ ấy, nhiều ngôi sao phải "ngồi chơi xơi nước" và chờ thông báo mới nhất từ cấp trên.

Đặc biệt, câu chuyện ở nước Anh ngày càng nghiêm trọng hơn. Trước đó, các nhân vật nổi tiếng được xác nhận dương tính với COVID-19 là HLV Mikel Arteta cùng Callum Hudson-Odoi (Chelsea). Và sau khi Thủ tướng Boris Johnson "dính chưởng", thượng tầng các giải đấu lại phải họp khẩn để đưa ra phương án mới.

CHÍNH THỨC: Premier League, FA, EFL ra tuyên bố chung về COVID-19 - Bóng Đá

 Các trận đấu chuyên nghiệp ở Anh đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

"Premier League, PFA và EFL đã gặp mặt vào hôm nay để thảo luận về mức độ nghiêm trọng ngày càng gia tăng của COVID-19. Buổi họp nhấn mạnh tư tưởng của ba bên về những người bị ảnh hưởng bởi virus. Chúng tôi cùng đồng tình rằng các quyết định khó khăn phải được đưa ra, để giảm thiểu ảnh hưởng về mặt kinh tế của việc đình chỉ những trận đấu chuyên nghiệp ở Anh.

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ hợp tác để đi tìm giải pháp chung. Các giải đấu sẽ không thể trở lại ít nhất cho tới ngày 30/4. Đồng thời, quyết định chỉ được đưa ra nếu điều kiện cho phép. Một buổi họp sẽ lại được tổ chức vào tuần tới để đối mặt với khó khăn mà giải đấu, CLB, CĐV và nhân viên đang gặp phải", trang chủ Premier League thông báo. 

Giang Nam | 04:53 28/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục