Chính thức: 'Phù thủy' Guus Hiddink huấn luyện Olympic Trung Quốc

11:20 Thứ bảy 08/09/2018

Nhà cầm quân kì cựu Guus Hiddink vừa xác nhận việc trở thành huấn luyện viên trưởng của tuyển Olympic Trung Quốc.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang đặt kì vọng lớn vào việc lọt vào vòng chung kết Olympics Tokyo năm 2020, và một trong những hành động thể hiện sự quyết tâm chính là việc mời HLV lỗi lạc Guus Hiddink về huấn luyện tuyển Olympic.

"Thầy phù thủy" người Hà Lan vừa lên tiếng xác nhận việc sẽ sớm quay lại châu Á làm việc: "Trung Quốc rất muốn vượt qua vòng loại Olympics, mục tiêu lớn nhất chính là được tham dự Tokyo 2020. Lần cuối cùng họ làm được điều này là vào năm 2008, nên giờ đây khao khát là rất lớn"

 - Bóng Đá

 Guus Hiddink sắp trở thành đồng nghiệp của trò cũ Park Hang Seo.

"Tôi gần như đã giải nghệ, nhưng đây là một công việc hấp dẫn. Trận đầu tiên của vòng loại sẽ diễn ra vào tháng Ba năm 2019. Nếu không thể vượt qua vòng loại, tôi sẽ dừng công việc này."

Hơn 30 năm làm nghề với rất nhiều đội bóng khác nhau nhưng sự nghiệp huấn luyện đội tuyển của Guus Hiddink lại nổi bật hơn cả. Ông mang đến thành tích cao cho hầu hết các quốc gia mình từng dẫn dắt.

Cựu HLV Chelsea đã giúp quê hương Hà Lan tiến vào tứ kết Euro 1996, giành hạng tư World Cup 2 năm sau đó. Trong lần đầu tiên đến châu Á làm việc cho Hàn Quốc, ông đã tạo nên lịch sử với việc giúp đội bóng xứ kim chi tiến vào bán kết World Cup 2002.

Năm 2006, khi tiếp quản tuyển Úc, Hiddink đã giúp đội tuyển này vào đến vòng knock-out World Cup, dù cả 28 năm trước đó họ không thể vượt qua vòng loại. Năm 2008, "thầy phù thủy" tiếp tục ghi dấu ấn với tuyển Nga, giúp xứ sở bạch dương đánh bại chính Cơn lốc màu da cam đang trong giai đoạn sung sức nhất, tiến tới bán kết EURO năm đó.

Thanh Vũ | 10:45 08/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục