CHÍNH THỨC: "Người giữ ngọn lửa AS Roma" gia nhập Valencia

07:25 Thứ sáu 31/01/2020 | 1

Đội trưởng của Giallorossi đã đồng ý chuyển sang La Liga để có cơ hội ra sân thường xuyên hơn.

Alessandro Florenzi là 1 trong những gương mặt được yêu mến nhất tại AS Roma. Anh sinh ra ở thủ đô Italia, gia nhập lò đào tạo trẻ của Giallorossi khi mới 11 tuổi. Năm 2011, sau khi cùng đội Primavera giành chức vô địch giải trẻ Serie A, Florenzi đã được đưa lên đội 1.

Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã có 18 năm gắn bó với AS Roma, xen giữa là quãng thời gian ngắn được gửi đến Crotone để tích lũy kinh nghiệm. Cầu thủ sinh năm 1991 có thể thi đấu ở nhiều vị trí trong đội hình của Giallorossi và đội tuyển Italia như hậu vệ cánh phải, hậu vệ cánh trái, tiền vệ cánh phải, tiền vệ trung tâm, tiền đạo cánh phải, tiền đạo cánh trái.

Sau gần 1 thập kỷ kể từ ngày ra mắt các Romanista, Florenzi đã ra sân 279 lần và ghi được 28 bàn thắng. Cùng với Francesco Totti và Daniele De Rossi, anh được xem là biểu tượng của thành Rome. Mùa hè năm 2019, sau khi De Rossi rời Olimpico, Florenzi đã trở thành đội trưởng của AS Roma.

 - Bóng Đá

 Alessandro Florenzi chỉ tạm chia tay AS Roma.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi Paulo Fonseca thay thế Claudio Ranieri dẫn dắt đội bóng áo bã trầu. Lối chơi do vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha xây dựng yêu cầu hàng hậu vệ phải dâng cao, phối hợp nhịp nhàng để hỗ trợ tấn công và khiến đối thủ rơi vào bẫy việt vị. Florenzi không thể thích nghi với điều này và dần dần anh đã đánh mất vị trí hậu vệ phải vào tay của Davide Santon.

Trong bối cảnh EURO 2020 đang đến rất gần, đội trưởng của AS Roma cần phải được ra sân nhiều hơn. Vậy nên, anh đã quyết định gia nhập Valencia. Song, các Romanista vẫn có thể yên tâm bởi Florenzi vẫn đang thuộc biên chế Giallorossi. Trang asroma.com đã xác nhận rằng cầu thủ 29 tuổi sẽ chỉ đến Mestalla theo dạng cho mượn đến hết tháng 6/2020 và không kèm theo điều khoản mua đứt. Với việc Florenzi chia tay AS Roma, tấm băng thủ quân của anh sẽ tạm thời được Edin Dzeko nắm giữ.

(*) Hình ảnh đầu tiên của Alessandro Florenzi tại Valencia:

Faro | 06:55 31/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục