CHÍNH THỨC: Marcelo chuẩn bị hầu tòa về tội trốn thuế

08:55 Thứ sáu 20/10/2017

TinTheThao.com.vnHậu vệ của Real vừa bị các công tố viên ở Madrid cáo buộc trốn thuế và sắp sửa ra tòa.

Theo Marca, văn phòng công tố Tây Ban Nha đã chính thức nộp đơn khiếu nại lên Tòa án tối cao ở Alcobendas với cáo buộc hậu vệ người Brazil tạo ra cơ cấu thuế doanh nghiệp bất hợp pháp để che dấu khoản doanh thu khoảng tiền lên đến 490.917,70 euro (gần 500.000 euro) trong năm tài chính 2013.

 - Bóng Đá

 Marcelo cũng bị cáo buộc gian lận thuế.

Được biết, mức đánh thuế thu nhập cá nhân ở Tây Ban Nha cao hơn nhiều so với các loại thuế khác (thuế doanh nghiệp, thuế bản quyền hình ảnh...) Do đó, nhiều cầu thủ đã lợi dụng điều này để tránh phải nộp mức thuế cao hơn.

Trong một diễn biến khác, 2 người đồng đội của anh ở Real Madrid là C. Ronaldo và Luka Modric cũng đều dính vào nghi án trốn thuế. Ronaldo bị buộc tội vì chuyển thương quyền hình ảnh cho một công ty tại Quần đảo Virgin thuộc Anh để tránh phải trả thuế tại Tây Ban Nha, số tiền trốn thuế lên đến 14,7 triệu euro.

Còn Modric bị cáo buộc vì đã sử dụng một công ty tại Luxembourg để "bảo vệ bản quyền hình ảnh" của mình; trong đó, Modric là cổ đông duy nhất của công ty này và Vanja Bosnic, vợ anh là CEO.

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 08:25 20/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục