CHÍNH THỨC: Man City giúp 1 đội bóng Anh dự Europa League

01:19 Chủ nhật 19/05/2019 | 3

Chiến thắng tưng bừng trước Watford đã giúp Man City vô địch FA Cup, và họ cũng giúp Wolves có được niềm vui với tấm vé dự Europa League mùa tới.

Theo cách sắp xếp thường lệ của Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA), bóng đá Anh sẽ có 3 vé dự Europa League và được phân bổ cho nhà vô địch FA Cup, nhà vô địch Carabao Cup và đội đứng thứ 5 ở Premier League.

Mùa này Man City đã đăng quang Carabao Cup và dĩ nhiên, suất chơi tại Europa League sẽ nhường cho đội xếp thứ 6. Nhưng nếu đội bóng của Pep Guardiola vô địch thêm FA Cup, đội xếp thứ 7 (Wolverhampton) cũng sẽ có cơ hội đổi đời.

CHÍNH THỨC: Man City giúp 1 đội bóng Anh dự Europa League - Bóng Đá

 Wolves chính thức tham dự Europa League mùa tới.

Và hôm nay, Wolves đã chính thức được tham dự sân chơi hạng hai ở Châu Âu sau khi Man City đăng quang xứng đáng trên sân Wembley. Huấn luyện viên Nuno Santo và các học trò sẽ cùng Man Utd là hai đại diện đầu tiên đến với Europa League.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng rất khiêm tốn về viễn cảnh này, khi phát biểu trên Sky Sports ở vòng áp chót Premier League: "Đầu tiên chúng tôi phải tập trung và cạnh tranh tốt trước một đối thủ khó nhằn (Fulham).

Chúng tôi phải thực sự tập trung và cố gắng cạnh tranh tốt nhất có thể. Họ có kết quả tốt gần đây nên chúng tôi mong đợi một trận đấu rất khó khăn. Trước hết chúng tôi phải tập trung vào Premier League. Mọi thứ khác chúng tôi sẽ thấy sau đó".

Trong khi đó, Watford đã tự tay trao cho bại tướng của chính họ ở vòng bán kết FA Cup cơ hội xuất hiện ở Châu Âu sau 38 năm (kể từ năm 1981). Tất nhiên, họ không nên buồn hoặc thất vọng vì Man City quả thực quá mạnh với tỉ số 6-0 sau 90 phút thi đấu.

Vũ Quang Toản | 00:40 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục