CHÍNH THỨC: Lazio trở lại Champions League sau 13 năm vắng bóng

06:21 Thứ sáu 07/08/2020

Sau thất bại trước Sevilla, AS Roma đã dâng tấm vé tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu cho đại kình địch cùng thành phố với mình.

 

Ashley Young sút tung lưới Lazio

Sau khi Serie A 2019 - 2020 hạ màn, Lazio cán đích ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với thành tích chỉ thua kém Juventus, Inter Milan và Atalanta. Mặc dù vậy, tấm vé giành quyền tham dự UEFA Champions League ở mùa giải tới vẫn chưa chắc chắn thuộc về thầy trò ông Simone Inzaghi.

Theo quy định của UEFA, Serie A sẽ chỉ có tối đa 5 đại diện được quyền góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, phần còn lại của UEFA Champions League và Europa League sẽ diễn ra sau khi các giải VĐQG kết thúc. Vào thời điểm Serie A 2019 - 2020 hạ màn, AS Roma và Napoli, những đội bóng nằm ngoài tốp 4, vẫn còn hiện diện ở Europa League và Champions League. Vậy nên, nếu cả 2 đội bóng này cùng vô địch, Lazio sẽ phải xuống chơi ở Europa League.

 - Bóng Đá

 Lazio sẽ được tham dự UEFA Champions League ở mùa giải 2020 - 2021.

Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra. Đêm qua (7/8), tại MSV-Arena, AS Roma đã phải nhận thất bại 0-2 trước Sevilla và sớm dừng bước ở Europa League. Điều này đồng nghĩa với việc tấm vé giành quyền tham dự UEFA Champions League 2020 - 2021 đã thuộc về Lazio.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò ông Simone Inzaghi trong mùa giải này. Họ đã vượt qua Juventus để giành danh hiệu Supercoppa Italiana và từng cạnh tranh sòng phẳng với "Lão phu nhân" trong cuộc đua đến ngôi vô địch Serie A. Lần gần nhất Lazio được vào thẳng vòng bảng UEFA Champions League cách đây đã 13 năm. Vậy nên, họ cần phải chuẩn bị thật tốt trong mùa hè này.

Faro | 05:51 07/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục