CHÍNH THỨC: Italia sa thải HLV Ventura sau thảm họa vòng loại World Cup 2018

09:08 Thứ năm 16/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá Italia đã ra phán xét cuối cùng về tương lai của HLV Ventura sau thất bại của đội tuyển ở vòng play-off World Cup 2018.

Sau một cuộc họp căng thẳng của FIGC tại Rome, Liên đoàn bóng đá Italia đã đưa ra thông báo: “Kể từ ngày hôm nay (15/11), Gian Piero Ventura không còn là huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia.”

CHÍNH THỨC: Italia sa thải HLV Ventura sau thảm họa vòng loại World Cup 2018 - Bóng Đá

 Thông báo sa thải HLV Ventura.

Trước đó, nhà cầm quân 69 tuổi từ chối việc từ chức bất chấp tuyển Ý bị Thụy Điển loại với tổng tỷ số 0-1 sau 2 lượt trận ở play-off tranh vé dự World Cup 2018. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1958, bóng đá Italia vắng mặt ở đấu trường World Cup.

Vị chiến lược gia này lên nắm giữ chức vụ HLV trưởng đội tuyển Italia kế nhiệm Conte sau Euro 2016, vào thời điểm đó, Chủ tịch FIGC Carlo Tavecchio đã ca ngợi HLV Ventura là “bậc thầy của bóng đá”. Trong thời gian ông tại vị, Azzurri mới chỉ nhận ba thất bại nhưng hai trong đó ở các trận đấu chính thức: thua Tây Ban Nha ở vòng loại và Thụy Điển ở giai đoạn play-off World Cup 2016. Trận thua Pháp là cuộc so tài ở cấp độ giao hữu.

CHÍNH THỨC: Italia sa thải HLV Ventura sau thảm họa vòng loại World Cup 2018 - Bóng Đá

 HLV Ancelotti đang được nhắm đến sẽ thay thế Ventura.

Theo nhiều nguồn tin, cựu HLV đội Chelsea và Real Madrid, Carlo Ancelotti là ứng viên sáng giá cho chức vụ HLV trưởng đội tuyển Italia. Hiện tại, Caletto chưa dẫn dắt đội nào sau khi bị CLB Bayern Munich sa thải hồi cuối tháng 9. Bên cạnh đó, Roberto Mancini cũng là phương án được nhắm đến và nhiều người còn hy vọng HLV Conte sẽ quay lại đảm nhiệm vị trí này. 

Video Thất bại của Italia trước Thụy Điển ở vòng loại World Cup 2018:

Hoài Vũ - Bongda.com.vn - Thể thao Việt Nam | 08:30 16/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục