Chính thức! HLV Doc Rivers chia tay Los Angeles Clippers

16:57 Thứ ba 29/09/2020

TinTheThao.com.vnSau những kết quả không mong đợi tại vòng NBA Playoffs, Los Angeles Clippers đã đưa ra quyết định chia tay HLV Doc Rivers.

Mùa giải 2019/2020, dù đã bổ sung vào đội hình 2 siêu sao được mong chờ của giải đấu, Kawhi Leonard cùng Paul George, thế nhưng Los Angeles Clippers đã thi đấu không như kỳ vọng. Đoàn quân của HLV Doc Rivets chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 2 miền Tây Regular Season, xếp sau đại kình địch Los Angeles Lakers. 

Bước vào Playoffs, đại diện bang California cũng không thể đạt mục tiêu tiến vào trận chung kết khi để Denver Nuggets đánh bại ở vòng 2 với tỷ số 4-3. Đáng nói hơn, chính Los Angeles Clippers đã từng vươn lên dẫn trước 3-1 và đứng trước rất nhiều cơ hội hạ gục đối thủ nhưng đều không tận dụng được. 

Nói về quyết định chia tay HLV Doc Rivers, Chủ tịch Steve Balmer đã phát biểu rằng: "Doc là một HLV tuyệt vời, một biểu tượng của đội bóng, người đã đặt nền móng để giúp LA Clippers có được ngày hôm nay. 

kawhi-paul-george

Dù sở hữu 2 siêu sao hàng đầu trong đội hình là Kawhi Leonard cùng Paul George, thế nhưng Los Angeles Clippers vẫn không thể giành được vinh quang tại NBA.  

Anh ấy là HLV có số trận thắng nhiều nhất trong lịch sử CLB. Tôi sẽ chúc Doc gặp thật nhiều may mắn trên chặng đường tới và một lần nữa, xin được gửi lời cảm ơn đến những gì mà Doc đã làm để giúp xây dựng đội bóng. Bây giờ, quá trình tìm kiếm và tuyển trạch vị HLV mới cho LA Clippers sẽ bắt đầu". 

Về phần HLV Doc Rivers, ông cho biết: "Mục tiêu của tôi là dẫn dắt đội đến với chức vô địch và thật sự, tôi đã hoàn toàn thất bại trong việc hoàn thành mục tiêu này.

Đây là một sự thất vọng lớn nhưng sau tất cả, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo, các nhân viên, những cầu thủ và đặc biệt là các CĐV, những người đã không ngừng ủng hộ cho tôi và toàn thể câu lạc bộ trong suốt chặng đường vừa qua". 

Doc-Rivers-1

HLV Doc Rivers đã không thể giữ được chiếc ghế của mình sau những thành tích không mong đợi của LA Clippers.  

Như vậy, HLV Doc Rivers đã trở thành cái tên tiếp theo sau những Mike D'Antoni (Houston Rockets), Nate McMillan (Indiana Pacers), Brett Brown (Philadelphia 76ers), Billy Donovan (Oklahoma City Thunder) hay Alvin Gentry (New Orlean Pelicans) nói lời chia tay CLB chủ quản sau mùa giải NBA 2019/2020. 

Hiện tại, 2 ứng viên hàng đầu cho ghế nóng tại Los Angeles Clippers chính là 2 trợ lý của HLV Doc Rivers, Sam Cassell và Tyron Lue. Với Tyron Lue, nhà cầm quân này sở hữu bản CV ấn tượng hơn khi từng cùng Cleveland Cavaliers vô địch NBA tuy nhiên, Sam Cassell mới là cái tên được chính HLV Doc Rivers "chọn mặt gửi vàng" cho chức danh thuyền trưởng. 

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 16:57 29/09/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục