CHÍNH THỨC! FIFA công bố 3 quyết định, định đoạt TTCN

07:38 Thứ tư 08/04/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh đã nhất trí đồng thuận 3 vấn đề trong cơn khủng hoảng.

Giải The Best của FIFA

Tính đến thời điểm hiện tại theo ghi nhận từ World Meter, cả thế giới đã có hơn 1.400.000 ca dương tính với COVID-19. Mức độ nguy hiểm của virus Corona thể hiện rõ ở con số tử vong vượt quá cột mốc 81.000.

Dịch bệnh hoành hành gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến làng túc cầu. Hàng loạt giải đấu phải tuyên bố hoãn phần còn lại của chiến dịch 2019/20, gây thiệt hại tài chính lớn tới các CLB. Rất nhiều đội bóng lớn đã phải thông báo cắt giảm lương các ngôi sao.

Cách đây ít giờ, trang chủ FIFA xác nhận một chuỗi quy tắc đã được Cục Hội đồng FIFA nhất trí đồng thuận trong cơn khủng hoảng.

OFFICIAL: FIFA confirm they will allow player contracts to extend until the season ends - Bóng Đá

 FIFA đồng thuận 3 nguyên tắc.

Theo đó, hợp đồng của các cầu thủ với CLB thường đáo hạn vào tháng 6 sẽ được kéo dài cho đến khi mùa giải thực tế kết thúc. Tương tự, hiệu lực các giao kèo cũng sẽ được điều chỉnh tương ứng với thời điểm mùa giải mới bắt đầu, với nguy cơ chiến dịch 2020/21 khởi tranh trễ hơn thường lệ.

Thứ hai, FIFA đề nghị các cầu thủ cùng CLB cùng tìm tiếng nói chung trong việc cắt giảm lương. Nếu 2 bên không thể giải quyết, FIFA sẽ phân xử theo 5 tiêu chí: CLB có nỗ lực hoàn tất thỏa thuận với CLB hay không, tình trạng tài chính CLB, tỷ lệ điều chỉnh hợp đồng, thu nhập sau thuế của cầu thủ sau điều chỉnh và liệu cầu thủ có được đối xử công bằng hay không.

Cuối cùng, FIFA tuyên bố sẽ linh hoạt về thời gian diễn ra kỳ chuyển nhượng hè tới. 

Phụng Sồ | 07:08 08/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục