CHÍNH THỨC: Everton sa thải Sam Allardyce, dọn đường cho HLV mới

16:36 Thứ tư 16/05/2018

TinTheThao.com.vnEverton tuyên bố chính thức sa thải Sam Allardyce, chưa đầy 6 tháng sau khi HLV lão làng này nắm quyền ở sân Goodison Park.

Cuối năm 2017, HLV có biệt danh "Big Sam" trở thành tân HLV của Everton thay thế cho HLV Ronald Koeman. Ông được kỳ vọng sẽ giúp CLB chủ sân Goodison Park chấm dứt chuỗi trận tệ hại. Bởi họ là CLB hiếm hoi dù đã sa thải HLV, vẫn chơi bê bết thời điểm đó

Everton sa thải Sam Allardyce, dọn đời cho HLV mới - Bóng Đá

Everton tuyên bố chính thức sa thải Sam Allardyce, chưa đầy 6 tháng sau khi HLV lão làng này nắm quyền ở sân Goodison Park.

Cựu HLV tuyển Anh trở thành HLV người Anh lão làng tiếp theo tái xuất ở Ngoại hạng Anh mùa này, sau khi rất nhiều HLV đã bị sa thải. Ông giúp Everton xếp vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vào cuối mùa, tuy nhiên vẫn phải ra đi.

Chính ông chủ Moshiri Farhad là người bổ nhiệm Allardyce. Tuy nhiên, chiến lược gia người Anh lại không nhận được sự ủng hộ của cổ động viên và một bộ phận cầu thủ Everton do phong cách huấn luyện của mình.

Ngoại hạng Anh xứng đáng được coi là mồ chôn các HLV. Sam Allardyce trở thành HLV thứ 12 của Ngoại hạng Anh bị sa thải khi tổng kết mùa giải 2017/18, sau khi lần lượt các HLV Arsene Wenger (Arsenal), Slaven Bilic (West Ham), Tony Pulis, Alan Pardew (West Brom), Mark Hughes (Stoke City), Paul Clement (Swansea), Craig Shakespeare (Leicester City), Ronald Koeman (Everton), Marcos Silva (Watford), Mauricio Pellegrino (Southampton) và HLV Crystal Palace, Frank de Boer bị sa thải mùa này.

Everton sa thải Sam Allardyce, dọn đời cho HLV mới - Bóng Đá

Sam Allardyce trở thành HLV thứ 12 của Ngoại hạng Anh bị sa thải khi tổng kết mùa giải 2017/18

Cách đây hơn 2 năm, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã sa thải huấn luyện viên Sam Allardyce, chỉ 67 ngày kể từ khi ông kế nhiệm Roy Hodgson với đúng 1 trận đấu dẫn dắt. HLV này bị sa thải sau khi một phóng viên của tờ Daily Telegraph quay được cảnh Sam Allardyce bí mật thương lượng lấy 400.000 bảng để mách nước cho một số thương nhân làm cách nào để lách luật chuyển nhượng của FA bằng cách sở hữu cầu thủ bên thứ 3 - điều đã bị FA nghiêm cấm từ lâu.

Dù đã bị "ê mặt" như vậy, nhưng Big Sam vẫn là HLV người Anh được đánh giá rất cao. Sam Allardyce (hơn 500 trận làm HLV tại Ngoại hạng Anh), chỉ kém Alex Ferguson (810 trận), Arsene Wenger (803), Harry Redknapp (641) và David Moyes (523 trận) về bề dày kinh nghiệm tại giải đấu.

Theo tiết lộ từ báo chí Anh, sau khi sa thải HLV Sam Allardyce, ban lãnh đạo Everton đang tìm một HLV thuộc vào loại đẳng cấp thế giới để dẫn dắt CLB, hoặc là một HLV có triết lý bóng đá tươi trẻ, hiện đại.

Chê phong độ kém, Big Sam hủy tiệc Giáng Sinh của Everton - Bóng Đá

Theo tiết lộ từ báo chí Anh, sau khi sa thải HLV Sam Allardyce, ban lãnh đạo Everton đang tìm một HLV thuộc vào loại đẳng cấp thế giới để dẫn dắt CLB.

Các ứng viên sáng giá nhất lúc này là HLV Carlo Ancelotti, HLV Marco Silva và HLV Paulo Fonseca (Shaktar Donetsk). Trong đó khả năng cao là HLV Marco Silva.

Năm nay chỉ mới 40 tuổi, HLV Marco Silva từng gây ấn tượng khi đến Ngoại hạng Anh với Hull City và Watford, trước khi bị sa thải vào cuối tháng 1 vừa qua vì nhiều lý do, trong đó việc ông bị Everton tiếp cận là lý do chính.

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 15:53 16/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục