CHÍNH THỨC: ĐTQG Chile bổ nhiệm HLV mới

20:47 Thứ ba 09/01/2018

TinTheThao.com.vnKhông thể tham dự World Cup 2018 tại Nga, đội tuyển bóng đá nam Chile đã bổ nhiệm HLV mới, để sẵn sàng cho các chiến dịch Copa America và World Cup 2022.

Liên đoàn bóng đá Chile đã bổ nhiệm ông Reinaldo Rueda làm HLV trưởng ĐTQG nước này. Vị HLV 60 tuổi người Colombia ký hợp đồng 4 năm rưỡi với LĐBĐ Chile, đến hết World Cup 2022 tại Qatar.

 - Bóng Đá

Liên đoàn bóng đá Chile đã bổ nhiệm ông Reinaldo Rueda làm HLV trưởng ĐTQG nước này.

Trước khi trở thành HLV trưởng ĐTQG Chile, Reinaldo Rueda là HLV trưởng CLB của Brazil Flamengo. Các thành tích nổi bật của ông là giúp hai ĐTQG Honduras dự World Cup 2010, Ecuador dự World Cup 2014.

Ở cấp CLB, Reinaldo Rueda cùng CLB của Brazil Atletico Nacional giành 2 danh hiệu VĐQG và một chức vô địch Copa Libertadores - Giải vô địch các câu lạc bộ Nam Mỹ, giống như Champions League của châu Âu. Việc Chile bổ nhiệm HLV mới để sẵn sàng cho các chiến dịch Copa America và đặc biệt World Cup 2022.

Trước đó, HLV Antonio Pizzi đã từ chức sau khi Chile không thể tham dự World Cup 2018 tại Nga. Dù đang là nhà đương kim vô địch Nam Mỹ, sở hữu đội hình gồm toàn ngôi sao đang thi đấu ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu nhưng Chile lại thi đấu trồi sụt ở vòng loại World Cup và chỉ cán đích ở vị trí thứ 6.

Ở lượt trận cuối, Alexis Sanchez cùng đồng đội chỉ cần một trận hòa trước Brazil là đủ để giành vé đến Nga. Tuy nhiên, họ lại để đối thủ vùi dập đến 3 bàn không gỡ và để mất luôn cơ hội góp mặt ở World Cup 2018 vào tay Colombia.

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 20:17 09/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục