CHÍNH THỨC: Cựu thuyền trưởng ĐTQG Nhật Bản dẫn dắt đội tuyển Thái Lan

18:57 Thứ bảy 29/06/2019

Liên đoàn bóng đá Thái Lan vừa chính thức bổ nhiệm ông Akira Nishino vào ghế HLV trưởng ĐTQG Thái Lan.

Sau khi HLV trưởng Sirisak Yodyardthai từ chức, tiếp đó là sự ra đi của Alexandre Gama ở ghế thuyền trưởng U23 Thái Lan, cả hai cấp độ đội tuyển cao nhất của người Thái đều bị bỏ trống gần một tháng nay.

CHÍNH THỨC: Cựu thuyền trưởng ĐTQG Nhật Bản dẫn dắt đội tuyển Thái Lan - Bóng Đá

 Akira Nishino chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển Thái Lan.

Rất nhiều ứng viên được nhắm đến như Pierre Littbarski, Mihailo Petrovic và cả người cũ Kiatisuk Senamuang cho vị trí thuyền trưởng "Voi chiến". Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây đã chính thức công bố danh tính người sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG nước này, đó là Akira Nishino, người đã dẫn đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018.

Theo đó, ông Nishino đã có mặt để dự khán trận đấu tại Thai League vào ngày hôm nay, sau đó sẽ chính thức ký hợp đồng với FAT. Mức lương dự kiến của HLV này rơi vào khoảng 20 triệu baht (hơn 15 tỷ đồng) mỗi năm.

Ông Akira Nishino từng dẫn dắtn ĐTQG Nhật Bản tại World Cup 2018 và chơi khá thành công. Dưới bàn tay của thuyền trưởng sinh ra ở Saitama, "Samurai xanh" lọt vào vòng 1/8, và chỉ chịu thua đầy tiếc nuối trước đội tuyển Bỉ dù đã ghi trước đến 2 bàn.

Akira Nishino chính là huấn luyện viên người nước ngoài thứ 14 và là người ngoại quốc thuộc Châu Á đầu tiên trong lịch sử dẫn dắt đội tuyển Thái Lan

Trong quá khứ, HLV Nishino từng có 10 năm dẫn dắt đội bóng hùng mạnh ở J-League 1 là Gamba Osaka. Mùa giải 2007/2008, ông đưa CLB này đến chức vô địch AFC Champions League, đồng thời được LĐBĐ Châu Á bầu chọn là HLV xuất sắc nhất năm 2008.

Vương Ngọc | 18:50 29/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục