CHÍNH THỨC: Cựu sao Chelsea trở lại Trung Quốc

00:09 Thứ tư 13/06/2018

TinTheThao.com.vnDemba Ba, cầu thủ từng dính tai nạn kinh hoàng ở Trung Quốc đã chính thức trở lại Chinese Super League trong màu áo CLB cũ,

CLB Thân Hoa Thượng Hải (Shanghai Greenland Shenhua) đã chính thức thông báo bản hợp đồng với cựu cầu thủ Chelsea Demba Ba. Anh chính thức trở lại CLB Trung Quốc sau 2 năm ra đi vì chấn thương kinh hoàng.

 - Bóng Đá

CLB Thân Hoa Thượng Hải (Shanghai Greenland Shenhua) đã chính thức thông báo bản hợp đồng với cựu cầu thủ Chelsea Demba Ba

Năm 2016, cựu tiền đạo Chelsea đã bị gãy chân trong trận đấu ở Chinese Super League, giữa Shanghai Shenhua và Shanghai SPIG. Trong một tình huống cố gắng cứu bóng, tiền đạo này đã dính phải chấn thương sau pha vào bóng thô bạo của đối thủ.

Chân trái của Demba Ba bị gãy lìa, trong khi chân phải may mắn đã kịp nhấc lên khỏi mặt đất. Ngay sau đó, tiền đạo giờ đã 33 tuổi này đổ gục xuống sân đau đớn và phải mau chóng nhờ sự chăm sóc của các bác sĩ. Người ta sợ Demba Ba khi đó đã không thể tiếp tục chơi bóng chuyên nghiệp.

Sau trận đấu, HLV Gregorio Manzano phải thốt lên 2 từ "khủng khiếp" sau khi tận mắt chứng kiến pha tắc bóng kinh hoàng. Ông cho biết thêm: "Chấn thương này có thể huỷ hoại cả sự nghiệp của cậu ấy. Tôi thà thua trận đấu còn hơn để mất Ba. Cậu ấy tốt tính, nhưng điều không may lại xảy ra."

 - Bóng Đá

Anh chính thức trở lại CLB Trung Quốc sau 2 năm ra đi vì chấn thương kinh hoàng.

May thay, anh tiếp tục chơi cho CLB của Thổ Nhĩ Kỳ là Besiktas rồi Göztepe, trước khi trở lại Trung Quốc. Sau khi vượt qua kiểm tra y tế, chân sút người Senegal sẽ ký hợp đồng 1 năm với CLB Trung Quốc.

Demba Ba sang Trung Quốc thi đấu từ CLB Besiktas vào năm 2015 với giá 11 triệu bảng. Rời Chelsea gia nhập Besiktas chưa được bao lâu Demba Ba chính thức nhận lời đến Trung Quốc chơi bóng cho Thân Hoa Thượng Hải. Tiền đạo này có giai đoạn đầu vô cùng ấn tượng tại đây khi ghi được 29 bàn thắng sau 37 lần ra sân cho Shanghai Shenhua, trở thành chân sút nguy hiểm nhất của giải.

Shanghai Greenland Shenhua là CLB được dẫn dắt bởi HLV Jingui Wu, đang xếp thứ 7 ở giải VĐQG Trung Quốc. Thân Hoa Thượng Hải (Shanghai Shenhua) từng là nơi trả lương cao nhất thế giới cho Carlos Tévez với mức 634.000 bảng/tuần (hơn 700.000 euro).

 - Bóng Đá

Sau khi vượt qua kiểm tra y tế, chân sút người Senegal sẽ ký hợp đồng 1 năm với CLB Trung Quốc.

Sau đó không thể chịu đựng nổi thái độ phách lối của Tevez, Shanghai Shenhua quyết định tiền đạo sinh năm 1984 trở lại Argentina, chấp nhận lỗ gần 40 triệu euro tiền lương cho ông sao người Argentina.

Demba Ba sẽ tái ngộ các cầu thủ nổi tiếng như Óscar Romero hay Paulo Henrique. Shanghai Shenhua từng kết thúc thứ 4 tại Chinese Super League 2016, thành tích cao nhất họ có được kể từ năm 2010 nhờ Demba Ba. Demba Ba năm nay 33 tuổi, từng đá cho West Ham, Newcastle, Chelsea, Besiktas,..

Video tài năng của Demba Ba:

Hồng An | 23:42 12/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục