CHÍNH THỨC: Cựu HLV Bundesliga sang Trung Quốc làm việc

11:20 Chủ nhật 02/07/2017

TinTheThao.com.vnRoger Schmidt, cựu huấn luyện viên từng dẫn dắt Leverkusen đã chính có mặt tại Trung Quốc để làm việc.

Trên trang chủ của mình, câu lạc bộ Beijing Guoan (Bắc Kinh Quốc An) đã chính thức công bố bản hợp đồng với huấn luyện viên Roger Schmidt.

 - Bóng Đá

 

Roger Schmidt, 50 tuổi, từng là HLV trưởng của Leverkusen trong 3 mùa giải gần nhất. Ông mất việc sau chuỗi kết quả nghèo nàn của CLB Bundesliga vào tháng 3/2017. Tuy nhiên, trước đó, vị chiến lược gia này được đánh giá khá cao khi dẫn dắt Leverkusen thành công và có triết lý bóng đá thú vị.

Roger Schmidt từng nhận bằng loại ưu khoa tự động hóa ĐH tổng hợp Berlin, và có thời gian làm kỹ sư trong một cửa hàng cung cấp phụ tùng và dịch vụ ô tô ở Đức. Năm 2007, Schmidt bỏ nghề. Ông từng là HLV của Paderborn 07, Red Bull Salzburg trước khi làm HLV trưởng Leverkusen vào ngày 01/06/2014.

Triết lý bóng đá của ông là bóng đá tổng lực, luôn hướng về phía cầu môn đối phương, đá pressing cả trận. Schmidt cũng là người đầu tiên (được FIFA công nhận) áp dụng sơ đồ siêu tấn công 4-2-4 vào bóng đá hiện đại trong thế kỷ 21.

Beijing Guoan là CLB đang sở hữu các cầu thủ nổi tiếng như Burak Yılmaz (Galatasaray), Jonathan Soriano (Red Bull Salzburg), hay Renato Augusto (từng chơi cho ĐTQG Brazil và Bayer Leverkusen).

NT - Thể Thao Việt Nam | 11:01 02/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục