CHÍNH THỨC: Cựu công thần Chelsea giã từ sự nghiệp quốc tế

11:11 Thứ hai 30/07/2018

TinTheThao.com.vnBước sang tuổi 35, không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ và không còn thường xuyên góp mặt cùng ĐTQG, cựu công thần Chelsea quyết định nói lời chia tay sự nghiệp quốc tế.

Sau 12 năm cống hiến trong màu áo của "Những ngôi sao đen" Ghana, tiền vệ nổi danh một thời Michael Essien đã quyết định nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế. Đây cũng là một bước ngoặt khi cựu cầu thủ của Chelsea đang rất lận đận với việc thi đấu tại châu Á (CLB Persib Bandung của Indonesia).

CHÍNH THỨC: Cựu công thần Chelsea (Essien) chia tay sự nghiệp quốc tế - Bóng Đá

 Essien từ giã sự nghiệp quốc tế.

Theo đó, anh đã bịCLB này cắt hợp đồng và đang trong tình cảnh "thất nghiệp". Thế nhưng nhiều khả năng Indonesia vẫn là điểm dừng chân của tiền vệ 36 tuổi khi có thông tin câu lạc bộ Bali United đang muốn có anh trong đội hình.

Nói về quyết định này của mình, cựu tiền vệ của Real Madrid cho biết: "Thật khó khăn để tôi đưa ra quyết định này. Nhưng tôi nghĩ đã đến lúc phải quyết định chia tay và để cho các tài năng trẻ của Ghana có cơ hội để thể hiện mình. Tuy không còn được gọi lên ĐTQG trong những năm nay nhưng tôi vẫn được các HLV dò hỏi về ý định lên tuyển. Chính vì thế, hôm nay tôi xin đưa ra thông báo này để chấm dứt tất cả.

Cá nhân tôi đã từng tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế trước thềm World Cup 2014 trên đất Brazil nhưng HLV ĐTQG lúc ấy Kwesi Appiah đã liên hệ và cần sự trợ giúp của tôi và tôi vui vẻ nhận lời. Tương lai của tôi vẫn chưa có gì chắc chắn nên thời điểm này là rất thích hợp để quyết định."

CHÍNH THỨC: Cựu công thần Chelsea (Essien) chia tay sự nghiệp quốc tế - Bóng Đá

 Essien thi đấu khá thành công trong màu áo của Chelsea.

Michael Essien đã có một quãng thời gian 8 mùa giải thi đấu thành công rực rỡ cùng Chelsea với 25 bàn thắng sau 256 lần ra sân và cùng The Blues sở hữu 2 cúp bạc Ngoại hạng Anh (2006, 2010), 4 cúp FA (2007. 2009, 2010, 2012), 1 cúp Liên đoàn 2007, 1 siêu cúp Anh 2019 và 1 cúp bạc Champions League 2012.

Đăng Huy | 10:10 30/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục