CHÍNH THỨC: CLB TP.HCM tậu cựu sao U20 Bồ Đào Nha, từng là đồng đội của Van Dijk

11:19 Chủ nhật 12/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnCLB TP.HCM đã chính thức ký hợp đồng với tiền đạo Amido Balde - cựu tuyển thủ U20 Bồ Đào Nha. Đây là 1 sự bổ sung đáng chú ý trên hàng công.

Thời gian qua, CLB TP.HCM thu hút sự chú ý của NHM cả nước khi chiêu mộ những cái tên đình đám của bóng đá Việt Nam trước thềm mùa giải 2020. Có thể kể đến Xuân Nam, Huy Toàn, Tiến Dũng, Công Phượng,...

Sau khi củng cố nội binh, Á quân V-League 2019 tiếp tục tạo điểm nhấn với những ngoại binh chất lượng đến từ châu Âu và châu Phi.Đội đồng chủ sân Thống Nhất đã đạt được thoả thuận với 2 ngoại binh chất lượng là tiền đạo Viktor Prodell (Thụy Điển) và hậu vệ Pape Diakite (Senegal).

CHÍNH THỨC: CLB TP.HCM tậu cựu sao U20 Bồ Đào Nha, gia tăng hoả lực hàng công - Bóng Đá

 Amido Balde chính thức là người của CLB TP.HCM.

Mới đây, đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục đón chào 1 ngoại binh thi đấu ở vị trí tiền đạo - Amido Balde. Tiền đạo sinh năm 1991 có chiều cao lý tưởng 1m93 và từng là thành viên của U20 Bồ Đào Nha giành ngôi vị Á quân World Cup U20 2011 tại Colombia.

Amido Balde trưởng thành từ lò đào tạo của Sporting Lisbon. Anh bắt đầu con đường thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2010 trong màu áo của Sporting. Tuy nhiên chân sút gốc Guinea-Bissau đã không ra sân 1 lần nào và được mang cho 3 CLB khác mượn trong 2 năm. Mùa giải 2012/13 anh đến Vitoria Guimaraes và ghi được 9 bàn sau 27 trận đấu. Cột mốc huy hoàng của Balde có lẽ là thời gian đầu quân cho Celtic (2013, chung hàng ngũ với siêu sao của Liverpool hiện tại là Van Dijk) và Metz (2015/16) vì đây là 2 CLB lớn anh từng góp mặt.

CHÍNH THỨC: CLB TP.HCM tậu cựu sao U20 Bồ Đào Nha, gia tăng hoả lực hàng công - Bóng Đá

 Balde từng là đồng đội của Van Dijk ở Celtic.

Kể từ đầu 2019 đến nay, Balde bắt đầu sang Đông Nam Á thi đấu và phục vụ cho các đội bóng như:  Persebaya, PSM (Indonesia). Trong 1 năm qua, anh đã ghi được 11 bàn sau 23 trận đấu.

Nhìn vào CV kể trên, có thể thấy đây là một sự bổ sung đầy hứa hẹn của CLB TP.HCM trên hàng công. Thậm chí, họ đã mua "hụt" cựu cầu thủ Liverpool David N'Gog. Theo đó, chân sút người Pháp đã không vượt qua bài kiểm tra y tế để thi đấu cho đội bóng thành phố mang tên Bác sau khi chân sút từng khoác áo PSG được phát hiện tổn thương dây chằng chéo.

CHÍNH THỨC: CLB TP.HCM tậu cựu sao U20 Bồ Đào Nha, gia tăng hoả lực hàng công - Bóng Đá

 Hàng công của CLB TP.HCM rất đáng chú ý ở mùa giải 2020.

HLV Chung Hae-seong hiện tại đang sở hữu hàng công "cực khủng" với những cái tên: Huy Toàn, Phi Sơn, Xuân Nam, Công Phượng, Matias, Viktor Prodell và Amido Balde.

Với lực lượng hiện tại, CLB TP.HCM đã có những bổ sung và đầu tư đều ở cả 3 tuyến. Lực lượng đồng đều, quyết tâm của đội bóng này hứa hẹn cuộc cạnh tranh đến ngôi vô địch V-League 2020 sẽ rất hấp dẫn.

Đăng Huy | 10:49 12/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục