CHÍNH THỨC! CLB Premier League chia tay HLV, Jose Mourinho sắp tái xuất

18:54 Thứ hai 24/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKhả năng Jose Mourinho quay trở lại Premier League đang trở nên khả thi hơn bao giờ hết.

Cụ thể, trang chủ Newcastle vừa đưa đăng đàn xác nhận: "Thật đáng thất vọng khi chúng tôi phải thông báo rằng, HLV Rafael Benitez sẽ rời Newcastle United khi hết hạn hợp đồng vào ngày 30 tháng 6 năm 2019.

Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để gia hạn hợp đồng với Rafa Benitez, trong một khoảng thời gian đáng kể, tuy nhiên điều đó đã không - và sẽ không - có thể đạt được thỏa thuận với Rafa Benitez và đại diện của ông ấy."

Rafael Benítez will leave Newcastle United - Bóng Đá

 Newcastle chính thức chia tay Benitez.

Nhiều nguồn tin tiết lộ, do mâu thuẫn với Ban lãnh đạo Newcastle nên HLV Rafael Benitez đã quyết định chia tay đội bóng. Đây là một điều khá đáng tiếc khi Rafael Benitez từng giúp Newcastle giành chức vô địch giải hạng nhất nước Anh mùa giải 2016/17, qua đó mang họ trở lại Premier League từ đó cho đến nay.

Được biết, Rafa Benitez đang nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn. Trong đó, CLB Dalian Yifang của giải Trung Quốc sẵn sàng trả mức lương 30 triệu bảng/năm cho HLV Rafa Benitez. Mức đãi ngộ trên cao gấp 5 lần so với những gì nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang nhận ở Newcastle (6 triệu bảng/năm).

Rafa Benitez là một HLV khá dày dạn kinh nghiệm. Ông từng đưa Valencia vô địch La Liga mùa 2001/02, 2003/04 và đoạt danh hiệu UEFA Cup. Tại xứ sở sương mù, Rafa Benitez cũng đã góp công lớn giúp Liverpool nâng cao chiếc cúp UEFA Champions League danh giá vào năm 2005. Sau đó, ông cùng Chelsea vô địch Europa League năm 2013.

Rafael Benítez will leave Newcastle United - Bóng Đá

 Mourinho có thể lên thay Benitez.

Rafa Benitez ra đi có khả năng sẽ mở đường cho Jose Mourinho trở lại Premier League. Lúc này đây, Sheik Khaledbin Zayed Al Nehayan đã đạt được thỏa thuận mua Newcastle từ Mike Ashley sau quá trình dài thương thảo. Giá trị của thương vụ này là 350 triệu bảng. 

Ông là em họ của Sheik Mansour - chủ sở hữu của Manchester City và được biết đến là một trong những doanh nhân giàu có tại UAE. Một số nguồn tin cho biết, tỷ phú người UAE sẽ cung cấp cho đội chủ sân St James' Park hơn 100 triệu bảng để mua cầu thủ trong phiên chợ Hè 2019.

Hiện tại, Jose Mourinho vẫn đang thất nghiệp sau khi bị Manchester United sa thải nhưng đang rục rịch quay trở lại băng ghế chỉ đạo ngay trong tháng 7 này. Với tiềm lực tài chính giàu có từ ông chủ mới của Newcastle, Mourinho sẽ thỏa sức vẫy vùng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Với một cuộc cách mạng toàn diện về mọi mặt và có thể là sự xuất hiện của Jose Mourinho, Newcastle kỳ vọng có thể 'hoá rồng', đưa đội bóng trở lại cạnh tranh với những đối thủ lớn. Mùa trước, Newcastle chỉ cán đích Premier League ở vị trí 13 chung cuộc.

Video Jose Mourinho trong những năm đầu dẫn dắt Chelsea:

Tiểu Lam | 18:55 24/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục