CHÍNH THỨC! Chơi lớn, Thái Lan bổ nhiệm HLV Barcelona làm Giám đốc kỹ thuật

18:02 Thứ tư 12/06/2019

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá Thái Lan quyết tâm trở lại mạnh mẽ sau những thất bại liên tiếp thời gian qua.

Bóng đá Thái Lan liên tiếp gây thất vọng thời gian qua. Sau những thất bại nặng nề ở các giải đấu như U23 châu Á (Thường Châu, Trung Quốc - nơi Việt Nam đoạt ngôi Á quân), Asiad và AFF Cup, Thái Lan vẫn tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng.

Tại King's Cup tổ chức trên sân nhà mới đây, Thái Lan nhận cả 2 thất bại trước Việt Nam và Ấn độ, xếp 4/4 đội tham dự giải. Song song với giải đấu này, đội U23 Thái Lan cũng gục ngã trước U23 Singapore trong trận chung kết giải giao hữu Merlion Cup chuẩn bị cho SEA Games 2019.

Chơi lớn, Thái Lan bổ nhiệm HLV Barcelona làm giám đốc kỹ thuật - Bóng Đá

 Thái Lan đang sa sút.

Gần nhất, đội tuyển nữ Thái Lan thảm bại với tỷ số 0-13 trước Mỹ - đây là thất bại đậm nhất trong lịch sử các vòng chung kết Word Cup nữ. Chính vì lý do đó, LĐBĐ buộc phải hành động khi bổ nhiệm Carles Romagosa - cựu HLV đội trẻ Barcelona và cựu Giám đốc kỹ thuật của PSG, lên nắm giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật.

Chia sẻ trong buổi lễ ký kết hợp đồng, HLV Carles Romagosa cho hay: "Tôi có thể mang kiến thức, kinh nghiệm làm bóng đá của mình giúp các cầu thủ, HLV, các CLB của bóng đá Thái Lan nhưng chúng ta phải cùng nhau làm việc, thúc đẩy mọi thứ để đội tuyển quốc gia có thể đạt thành tích tốt hơn trong thời gian tới.

Đầu tiên tôi phải phân tích, đánh giá toàn bộ thực trạng của bóng đá Thái Lan. Tôi muốn đội tuyển quốc gia Thái Lan phải thành công. Chúng tôi cần tiến về phía trước, tạo ra mọi thứ để thành công, có một triết lý, lối chơi rõ ràng. Nhưng trước hết, vẫn cần phải hiểu tình hình hiện tại.

Chơi lớn, Thái Lan bổ nhiệm HLV Barcelona làm giám đốc kỹ thuật - Bóng Đá

 Thái Lan bổ nhiệm Giám đốc kỹ thuật.

Chúng tôi sẽ phải xây dựng một lối chơi thống nhất, xuyên suốt cho các đội tuyển, từ U14, U16, U18... Tôi sẽ cố gắng tạo ra một bộ máy làm việc hiệu quả, thống nhất, đó không chỉ là cầu thủ mà còn bao gồm các HLV. Tất cả chúng tôi phải cùng nhìn về một hướng để tiến lên."

Trong quá khứ, HLV Carles Romagosa nổi tiếng khi từng có khoảng thời gian làm việc tại đội trẻ Barcelona từ năm 1997. Ông đóng góp lớn trong việc phát hiện và đào tạo nên những danh thủ của đội bóng xứ Catalunya như Gerard Pique, Jordi Alba hay Cesc Fabregas…

Carles Romagosa chỉ vừa thôi chức vụ Giám đốc kỹ thuật của PSG hồi tháng 10/2018. Được biết, Carles Romagosa sẽ bắt tay vào làm việc ngay lập tức sau khi nhậm chức. Dù vậy, với tình hình hiện tại của Thái Lan, chắc chắn áp lực dành cho Carles Romagosa sẽ không hề nhỏ.

Tiểu Lam | 18:03 12/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục