CHÍNH THỨC: Chelsea tiễn "tàn dư của Conte" trở lại Serie A

21:23 Thứ bảy 19/09/2020

Davide Zappacosta đã quay trở lại Serie A và khoác áo Genoa theo bản hợp đồng có thời hạn 1 mùa giải.

 

Siêu phẩm của Davide Zappacosta trong màu áo Chelsea

Vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2017, Davide Zappacosta cập bến Chelsea từ Torino theo lời mời gọi của HLV Antonio Conte. Mặc dù nhận được sự kỳ vọng rất lớn nhưng hậu vệ người Italia không thể tỏa sáng. Anh chỉ có vỏn vẹn 1.094 phút được xuất hiện ở Premier League. Dấu ấn lớn nhất của cựu sao Torino chỉ là bàn thắng vào lưới Qarabag ở UEFA Champions League.

Khi Maurizio Sarri thay thế Antonio Conte, số phận của hậu vệ sinh năm 1992 vẫn không hề thay đổi. Nơi hành lang cánh phải của Chelsea, Cesar Azpilicueta vẫn thi đấu quá chắc chắn và bản lĩnh, khiến cho Zappacosta dần trở thành "người thừa".

CHÍNH THỨC: Chelsea tiễn

 Davide Zappacosta và Marko Pjaca trong buổi lễ ra mắt Genoa.

Mùa hè năm 2019, Davide Zappacosta quay trở lại Serie A để khoác áo AS Roma. Song, hậu vệ người Sora đã dành phần lớn thời gian ở Olimpico để làm bạn với giường bệnh. Màn trình diễn của anh trong giai đoạn cuối mùa giải không thể thuyết phục ban lãnh đạo Giallorossi kích hoạt điều khoản mua đứt.

Trở về Stamford Bridge, Davide Zappacosta bị gạch tên khỏi kế hoạch của HLV Frank Lampard. Vậy nên, anh phải ra đi để cứu vãn sự nghiệp. Cuối cùng, bến đỗ mới của hậu vệ 28 tuổi đã được xác định. Website của Genoa đã xác nhận rằng Davide Zappacosta sẽ thi đấu tại sân Luigi Ferraris trong 1 mùa giải theo dạng cho mượn từ Chelsea. Đây là bản hợp đồng thứ 2 được Genoa hoàn tất trong 24 giờ qua. Trước đó, họ đã mượn thành công Marko Pjaca từ Juventus.

Faro | 20:53 19/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục