Chính thức: Chelsea đã mua thành công Hulk với giá 38 triệu bảng

07:54 Thứ bảy 02/06/2012

Không lâu sau khi mua Eden Hazard từ Lille với giá 32 triệu bảng, Chelsea tiếp tục gây sốc bằng hợp đồng trị giá 38 triệu bảng với ngôi sao Hulk của Brazil.

Việc Hulk về Chelsea có thể tạo ra hiệu ứng domino trên TTCN

Để trở thành người của Chelsea, Hulk và đội bóng mới đã có một pha phối hợp rất ăn ý ngay từ buổi ban đầu. Mặc dù Porto đã cố trói Hulk bằng điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 100 triệu euro, nhưng vẫn không thể giữ chân anh. Porto đã thất bại cả về mặt tình cảm của Hulk dành cho họ, lẫn mưu đồ nâng giá bán anh.

Cụ thể, với quyết tâm tìm kiếm vinh quang và thách thức ở một đội bóng đẳng cấp hơn Porto, Hulk đã chọn Chelsea. Trong khi đó, theo tờ Guardian thì điều khoản giải phóng hợp đồng của Hulk tại Porto chỉ là 60 triệu euro (48 triệu bảng). Dẫu vậy, Chelsea chỉ phải trả 38 triệu bảng để sở hữu ngôi sao sáng nhất của Porto.

Hulk (25 tuổi, ghi 57 bàn/91 trận cho Porto) nổi lên như một trong những cầu thủ tấn công hứa hẹn nhất tại châu Âu trong những mùa giải gần đây. Anh có thể đá tốt ở mọi vị trí trên hàng công, đặc biệt là ở vai trò tiền vệ phải dù tiền đạo người Brazil này thuận chân trái và tiền đạo cắm. Và với 10 lần khoác áo ĐTQG, Hulk được kỳ vọng sẽ là một trong những nhân vật chủ chốt trong thành phần Selecao hướng đến kỳ World Cup 2014 trên sân nhà.

Với Chelsea, Hulk được kỳ vọng sẽ cùng với Hazard và Juan Mata tạo nên hàng tấn công như mơ, hỗ trợ cho tiền đạo cắm Torres. Chân sút người TBN này sẽ thay thế Drogba giữ vai trò chủ công của The Blues. Torres khẳng định anh rất tự tin sẽ chơi tốt ở mùa giải tới. Theo Torres, những sự tăng cường lực lượng gần đây của Chelsea chứng tỏ tham vọng và thực lực của một đội bóng lớn. Điều đó cũng giúp Torres và các cầu thủ Chelsea càng thêm quyết tâm.

Chelsea chắc chắn là một trong những đội bóng đáng chú ý nhất tại châu Âu mùa giải tới. Bởi với những thương vụ “bom tấn” vừa qua, tỷ phú Abramovich quyết gia cố chắc hơn vị thế hàng đầu của The Blues tại Premiership cũng như Champions League. Và tất nhiên, khi Chelsea chi đậm vào TTCN, họ có thể tạo ra hiệu ứng domino khiến các đội bóng lớn khác ở Anh và châu Âu mạnh tay mua sắm trong mùa kỳ chuyển nhượng Hè này.

Phạm Nam Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục