Chính thức! BTC VBA thay đổi thời gian tổ chức thi đấu

18:42 Thứ tư 01/07/2020

TinTheThao.com.vnBan tổ chức VBA vừa đưa ra thông báo về việc thay đổi thời gian tổ chức thi đấu của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam.

Mới đây, Ban tổ chức VBA đã đưa ra thông cáo cho biết: "Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 đang ảnh hưởng đến toàn thế giới, Ban tổ chức Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam đã và đang gặp phải những khó khăn trong công tác đưa các Huấn luyện viên, Vận động viên, Giám sát viên, Trọng tài người nước ngoài hiện đang ở các quốc gia khác về Việt Nam.

Ban điều hành giải VBA, đang hết sức khẩn trương hợp tác với các cơ quan có liên quan để tiến hành cấp phép cho các nhân sự là chuyên gia người nước ngoài về Việt Nam phục vụ giải đấu. Tuy nhiên, với tình hình các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam vẫn còn rất hạn chế số lượng cũng như đối tượng phục vụ. Trong khi đó các nhân sự người nước ngoài lại hiện đang ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới kiến cho việc sắp xếp phương tiện vận chuyển cho các nhân sự này đã khó lại càng khó khăn hơn.

vba-t5-1

Mùa giải VBA 2020 sẽ chính thức bị hoãn lại. Photo: VBA.  

Ngoài ra, với quy định phải thực hiện cách ly bắt buộc 14 ngày khi nhập cảnh vào Việt Nam khiến cho công tác chuẩn bị của giải cũng bị kéo dài ra rất nhiều so với thông thường. Huấn luyện viên, Vận động viên, Giám sát viên, Trọng tài người nước ngoài là những nhân tố quan trọng giúp nâng cao chất lượng chuyên môn và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của Giải đấu.

Thêm vào đó, sự có mặt của các Ngoại binh sẽ giúp tạo ra môi trường thi đấu cạnh tranh cho các Vận động viên gốc Việt và Nội binh, góp phần xây dựng lực lượng cho đội tuyển quốc gia. Việc thiếu vắng những nhân tố này có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tổ chức – vận hành của giải đấu, đồng thời cũng ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu của 7 đội bóng. 

vba-9

Phải đến khoảng thời gian cuối năm, VBA 2020 mới có thể trở lại. Photo: VBA.  

Vì vậy, nhằm đảm bảo cho Huấn luyện viên, Vận động viên, Giám sát viên, Trọng tài người nước ngoài có đủ thời gian để có mặt tại Việt Nam tập luyện và thi đấu. Ban tổ chức Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2020 đã đệ trình lên Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam thời gian tổ chức mới của mùa giải năm nay. Theo đó, thời gian tổ chức dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng cuối năm 2020. Lịch thi đấu chính thức sẽ được VBA công bố trong thời gian sớm nhất trên fanpage và website chính thức của Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam". 

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 18:40 01/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục