CHÍNH THỨC: Barcelona nổ bom tấn đắt nhất mùa Đông, gần 90 triệu

01:40 Thứ năm 24/01/2019

TinTheThao.com.vnNgay sau khi có được chữ ký của Kevin-Prince Boateng, Barcelona tiếp tục đón thêm một tân binh nữa.

Barcelona đang nỗ lực tăng cường nhân sự nơi tuyến giữa, trong bối cảnh Sergio Busquets đã có tuổi, Arturo Vidal không đáp ứng được yêu cầu, chính vì thế, CLB xứ Catalan đã quyết định chi đậm để hoàn tất thương vụ khủng nhất kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

Cụ thể cách đây ít phút, trang chủ Barcelona xác nhận đã chiêu mộ thành công bản hợp đồng thứ 3 sau Kevin-Prince Boateng và Jeison Murillo trong tháng Giêng này với giá 75 tiệu euro, kèm 11 triệu euro các khoản thưởng tùy theo thành tích. Theo đó thương vụ này có thể tiêu tốn của Barcelona gần 90 triệu euro.

CHÍNH THỨC: Barcelona nổ bom tấn đắt nhất mùa Đông, gần 90 triệu - Bóng Đá

 Tân binh của Barcelona.

Tân binh mà Barcelona vừa sở hữu đó là Frenkie de Jong. Sinh năm 1997, tiền vệ trẻ của Ajax được đánh giá là mẫu tiền vệ trung tâm toàn diện. De Jong có khả năng thu hồi bóng, điều tiết trận đấu, phát động tấn công và trực tiếp ghi bàn.

Không những có thể chơi phòng ngự, De Jong còn mạnh ở khả năng tạo ra cơ hội, và được đánh giá là sự thay thế lý tưởng cho Sergio Busquets. Không phải ngẫu nhiên mà cựu danh thủ Hà Lan, Arie Haan tuyên bố: “De Jong là một phiên bản hay hơn của... Franz Beckenbauer."

Như vậy, cập bến sân Camp Nou, De Jong sẽ đi theo con đường của Johan Cruyff, Ronald Koeman, Patrick Kluivert, Frank de Boer hay Luis Suarez - những cầu thủ khoác áo Ajax trước khi gia nhập Barcelona và đã gặt hái rất nhiều thành công. 

CHÍNH THỨC: Barcelona nổ bom tấn đắt nhất mùa Đông, gần 90 triệu - Bóng Đá

 Tân binh chất lượng của Barcelona.

Chia sẻ trong buổi lễ ký kết hợp đồng, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cho hay: "Với sự hiện diện của Frenkie De Jong, chúng tôi có thêm một cầu thủ trẻ, tài năng và phù hợp với triết lý của đội bóng. Chúng tôi chắc chắn, De Jong sẽ đóng vai trò quan trọng đối với Barcelona trong những năm tới."

Mặc dù sở trường là tiền vệ nhưng cũng có thời gian ngắn De Jong chơi ở vị trí trung vệ trong màu áo Ajax. Cầu thủ năm nay sắp 22 tuổi cũng ra sân đối đầu với Man United trong trận chung kết Europa League năm 2017 và đã gây ấn tượng không ít.

Được biết, De Jong sẽ ký hợp đồng 5 năm với đội bóng xứ Catalan và chỉ chính thức chuyển tới khoác áo Barcelona vào mùa Hè. Điều này đồng nghĩa với việc, De Jong vẫn được chơi cho Ajax đến hết mùa giải này. De Jong nhiều khả năng sẽ chạm trán đại kình địch của Barcelona là Real Madrid tại Champions League khi Ajax đối đầu với Kền kền trắng ở 2 lượt trận vòng 16 đội trong tháng Hai sắp tới.

Video tài năng của Frenkie de Jong:

Tiểu Lam | 01:20 24/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục