CHÍNH THỨC: Aston Villa sở hữu món hàng "cực độc", từng khiến Anfield câm lặng

05:32 Thứ ba 21/01/2020 | 1

Đội bóng thành Birmingham vừa thông báo chính thức về một thỏa thuận tuyệt vời trên thị trường chuyển nhượng.

Cách đây ít phút, trang chủ câu lạc bộ Aston Villa đã giới thiệu tân binh tiền đạo Mbwana Samatta, người đến từ Genk (Bỉ). Đây là một cầu thủ không quá nổi tiếng ở Châu Âu nhưng anh mang quốc tịch Tanzania và là người đầu tiên cũng như duy nhất ở đất nước này ghi bàn tại Champions League.

Động thái chớp nhoáng này đã tiêu tốn của đội bóng thành Birmingham khoảng 8.5 triệu bảng. Sở dĩ BLĐ Aston Villa buộc phải chi thêm tiền để ký hợp đồng với một tân binh dù họ đã chi ra cả trăm triệu hồi mùa hè năm ngoái, là bởi chấn thương của chân sút chủ lực trên hàng công Wesley.

CHÍNH THỨC: Aston Villa sở hữu món hàng

Aston Villa chiêu mộ thành công Mbwana Samatta.

Ngoài kỷ lục kể trên tại Champions League, bây giờ Samatta cũng trở thành nhân vật Tanzania đầu tiên khoác áo một đại diện ở Premier League. Thương vụ đã hoàn tất mọi thủ tục, nhưng có lẽ cầu thủ từng ghi 10 bàn cho Genk mùa này không thể xuất hiện vào rạng sáng mai, khi đội nhà tiếp đón Watford (lý do thể lực).

Phát biểu về cậu học trò mới, huấn luyện viên Dean Smith tỏ ra rất hạnh phúc. Ông nói (theo trang chủ www.avfc.co.uk): "Tôi thực sự hài lòng, chúng tôi đã cố gắng mang Mbwana đến câu lạc bộ. Anh ấy đã ghi bàn trong suốt sự nghiệp của mình và tôi mong được làm việc với anh ấy."

*Samatta đã ghi bàn vào lưới Liverpool khi Genk làm khách tại Anfield vào ngày 6/11/2019, mặc dù đại diện nước Bỉ đã thua với tỉ số 2-1.

Trung Quân | 05:02 21/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục