CHÍNH THỨC: Andrea Pirlo trở thành HLV tại Juventus

22:01 Thứ năm 30/07/2020

Cựu tiền vệ người Italia đã chính thức trở thành HLV của đội U23 Juventus, thay thế cho Fabio Pecchia.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng của Andrea Pirlo tại Juventus

Mùa hè năm 2011, Andrea Pirlo nói lời chia tay AC Milan để gia nhập Juventus. Tại đây, ông đã tỏa sáng rực rỡ, góp công giúp Bianconeri giành 4 danh hiệu Scudetto đầu tiên sau thảm họa Calciopoli. Ngoài ra, cựu tiền vệ người Italia còn đưa "Lão phu nhân" tiến vào trận chung kết UEFA Champions League ở mùa giải 2014 - 2015.

Sau 4 năm gắn bó với Juventus, Andrea Pirlo chuyển sang New York City để thi đấu thêm 2 mùa giải rồi tuyên bố giải nghệ. Kể từ đây, Nhà vô địch World Cup 2006 đã có ý định tham gia công tác huấn luyện. Ông tích cực tham gia các khóa học ở trung tâm Coverciano để có được các chứng chỉ cần thiết.

CHÍNH THỨC: Andrea Pirlo trở thành HLV tại Juventus - Bóng Đá

 Andrea Pirlo đã quay trở lại Juventus.

Cuối cùng, ngày được các Juventini chờ đợi cũng đã đến. Cách đây ít phút, trang juventus.com đã xác nhận rằng Andrea Pirlo sẽ trở thành HLV của đội U23 Juventus, thay thế cho Fabio Pecchia. Cụ thể như sau:

"Hôm nay là ngày đánh dấu sự khởi đầu cho 1 chuyến phiêu lưu mới của Andrea Pirlo và Juventus sau 5 năm kể từ thời điểm nói lời chia tay. Andrea sẽ trở thành HLV mới của đội U23.

Mùa hè năm 2015, Pirlo nói lời chia tay với Juventus sau 4 mùa giải. Tại đây, anh đã thiết lập 1 kỷ lục đầy ấn tượng với 4 Scudetto, 1 Coppa Italia, 2 Supercoppa Italiana. Đó là 1 câu chuyện được viết bởi nhiều yếu tố như những bàn thắng quyết định, những đường kiến tạo và khả năng tư duy hiếm có. Tất nhiên, không thể không nhắc đến chức vô địch World Cup 2006 cùng đội tuyển Italia. 

Tất cả những điều ấy sẽ được Andrea sử dụng trong việc giúp đỡ các cầu thủ của đội U23. Đây là 1 dự án quan trọng, giúp Juventus tiếp tục phát triển. Sau 2 năm, đội U23 Juventus đã giành được danh hiệu đầu tiên trong lịch sử: Coppa Italia của các đội ở Serie C.

Một thử thách mới đáng để chờ đợi từ bây giờ, sự trở lại này chỉ có thể làm cho các Juventini cảm thấy hài lòng. Chào mừng HLV Andrea Pirlo!"

Faro | 21:31 30/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục