CHÍNH THỨC: AC Milan vẫn sẽ góp mặt tại Europa League 2018/19

19:33 Thứ sáu 20/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân San Siro đã kháng án thành công và thoát án phạt từ phía UEFA.

Rossoneri đã gặp những vấn đề liên quan đến tài chính sau khi chủ sở hữu Yonghong Li tuyên bố phá sản. UEFA đã ban hành án phạt đối với AC Milan, qua đó cấm đội chủ sân San Siro không được tham dự cúp châu Âu trong vòng 2 năm vì vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP).

Sau quyết định này, AC Milan quyết định sẽ gửi đơn kháng án lên Tòa án thể thao (CAS). Sau phiên điều trần vào hôm thứ Năm, CAS đã tuyên bố chính thức gỡ bỏ án phạt cho Rossoneri. Theo các quan chức CAS, quyết định phạt đội chủ sân San Siro là đúng, tuy nhiên lệnh cấm 2 năm không được đá cúp châu Âu lại quá nặng.

CHÍNH THỨC: AC Milan vẫn sẽ góp mặt tại Europa League 2018/19 - Bóng Đá

 Gennaro Gattuso và các học trò vẫn được tham dự cúp châu Âu mùa giải tới.

Tuy nhiên, phía CAS cũng đã từ chối kiến nghị của AC Milan về việc muốn UEFA ngồi vào đàm phán để giải quyết toàn bộ vụ việc. Theo đó, sự việc Rossoneri vi phạ Luật Công bằng Tài chính vẫn còn, chỉ có lệnh cấm sẽ được gỡ bỏ.

Mùa giải vừa qua, đội bóng của Gennaro Gattuso kết thúc ở vị trí thứ sáu với 64 điểm, đủ điều kiện tham dự vòng bảng Europa League. Thế nhưng, án phạt từ UEFA đã khiến AC Milan không thể góp mặt và được thay thế bởi Fiorentina, đội xếp thứ 8 tại Serie A. 

Với quyết định này của CAS, trật tự các đội bóng Italia tham dự Europa League mùa giải 2018/19 vẫn giữ nguyên. AC Milan và Atalanta là hai đội có mặt ở vòng bảng. Trong khi đó, hành trình của Fiorentina sẽ bắt đầu từ vòng sơ loại thứ hai. 

Kha Võ | 18:50 20/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục