CHÍNH THỨC: AC Milan chia tay "công thần" sau 18 năm gắn bó

15:37 Chủ nhật 19/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau Sergio Pellissier và Daniele De Rossi, thêm 1 biểu tượng về lòng trung thành còn sót lại tại Serie A cũng chuẩn bị rời đội bóng của mình.

Ignazio Abate gia nhập lò đào tạo của AC Milan vào năm 1999, khi mới 13 tuổi. Năm 2003, anh được Carlo Ancelotti đưa lên đội 1 nhưng không được ra sân dù chỉ 1 phút. Những mùa giải tiếp theo, hậu vệ người Italia lần lượt bị đem cho Napoli, Piacenza và Modena mượn. Mùa hè năm 2007, anh bị bán đứt cho Empoli rồi sau đó chuyển sang Torino. Năm 2009, Leonardo trở thành HLV của AC Milan và quyết định đưa Abate quay trở lại San Siro.

Hậu vệ người Italia đã gắn bó với Rossoneri trong suốt giai đoạn khủng hoảng. Anh chính là người duy nhất trong đội hình của AC Milan ở thời điểm hiện tại từng được nâng cao danh hiệu Scudetto. Những năm gần đây, Abate có vấn đề về mặt thị lực nên số lần ra sân trở nên ít hơn. Mùa giải năm ngoái, cầu thủ sinh năm 1986 đã có ý định chia tay San Siro nhưng do Andrea Conti phải nghỉ thi đấu dài hạn nên anh chấp nhận ở lại.

CHÍNH THỨC: AC Milan chia tay

 Ignazio Abate sẽ chia tay AC Milan sau mùa giải này.

Trong buổi họp báo trước trận gặp Frosinone, HLV Gennaro Gattuso đã xác nhận đây sẽ là lần cuối cùng các Milanista thấy Abate xuất hiện tại San Siro với màu áo Rossoneri. Ông nói:

“Trận đấu cuối cùng của Abate tại San Siro? Tôi sẵn sàng nói tất cả những gì tôi nghĩ về Ignazio, chúng ta nên ngồi ở đây thêm 1 tiếng đồng hồ nữa. Cậu ấy đã rất bất ngờ. Ignazio đã đến với AC Milan từ khi còn là 1 cậu bé. Mỗi ngày tôi đều dành tặng cho Abate những cái tát.

Tuy nhiên, cậu ấy đã đem đến quá nhiều điều. Tôi xin lỗi vì đã không kí 1 bản hợp đồng mới với Abate bởi cậu ấy luôn luôn làm tăng giá trị cho bản thân tôi và cả phòng thay đồ của AC Milan.”

Hiện tại, hành lang cánh phải của AC Milan đang có sự xuất hiện của Davide Calabria và Andrea Conti. Tuy nhiên, bộ đôi này vẫn chưa thể ra sân ở trận gặp Frosinone sắp tới. Về phần Abate, điểm đến tiếp theo của anh có thể sẽ là MLS.

Faro | 14:50 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục