Chiều nay, giao hữu Indonesia - Việt Nam: Thước đo thể lực

08:24 Thứ bảy 15/09/2012

Sự xuất hiện của chuyên gia thể lực Dylan Kerr (Anh) - cựu cầu thủ của CLB Leeds United được kỳ vọng sẽ mang tới sức bật mới cho đội tuyển.

Và phía trước, các học trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải trải qua bài “kiểm tra” với 90 phút thi đấu dưới thời tiết nắng nóng lúc 15 giờ 30 chiều nay (15.9) trên đất Indonesia…

Trong quá khứ, những trận đấu giữa Việt Nam-Indonesia luôn mang lại nhiều cảm xúc gắn với những cuộc bám đuổi đầy kịch tính. Những pha đi bóng tài hoa cộng với từng đường chuyền, bàn thắng tinh tế của “Sơn công chúa” là nỗi ám ảnh đối với đội bóng xứ vạn đảo. Tiếc là sau khi Hồng Sơn “treo giày”, bóng đá Việt Nam vẫn chưa tìm được người kế cận anh trong vai trò “khắc tinh” của Indonesia.

Việt Nam (trái) có đủ sức mạnh để vượt qua Indonesia?

Tại vòng bảng Tiger Cup 2004 (AFF Cup ngày nay), tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Brazil Tavares thua Indonesia 0-3 ngay trên SVĐ Mỹ Đình. Gần nhất là ở bán kết SEA Games 2011, U23 Việt Nam của HLV người Đức Goetz “thua thuyết phục” chủ nhà U23 Indonesia 0-2 ở bán kết.

Giờ là lúc người hâm mộ nước nhà đang chờ xem HLV Phan Thanh Hùng sẽ làm được gì khác so với những ông thầy ngoại tiền nhiệm. Có thể cảm nhận được những khó khăn khách quan khi đội tuyển liên tục phải di chuyển, thích nghi với múi giờ, thời tiết trong khoảng 1 tuần qua, từ Việt Nam tới Malaysia rồi sang Indonesia.

Khắc nghiệt hơn, nếu như ở trận thắng chủ nhà Malaysia 2-0 hôm 11.9, đội tuyển được thi đấu dưới tiết trời mát mẻ lúc 20 giờ 45 (giờ Malaysia), thì tới trận gặp Indonesia, đó sẽ là cuộc đua thể lực giữa trời nắng nóng lúc 15 giờ 30.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, ông sẽ tiếp tục đưa ra nhiều sự thử nghiệm trong đội hình xuất phát, giúp những tuyển thủ chưa có điều kiện thể hiện nhiều ở trận gặp Malaysia: Thủ môn Thanh Bình, hậu vệ Văn Biển, Đình Luật, tiền vệ Sỹ Cường, Thành Lương, Vũ Phong, tiền đạo Việt Thắng… để khẳng định mình. “Indonesia là một đối thủ mạnh giúp chúng tôi một lần nữa đánh giá lại năng lực của mình trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012” - HLV Thanh Hùng nói.

Tương tự như người đồng nghiệp Phan Thanh Hùng, mục tiêu thử nghiệm cũng được HLV Nil Maizar (Indonesia) ưu tiên hàng đầu. Trong thành phần tuyển Indonesia tập trung chuẩn bị tiếp Việt Nam thiếu vắng những trụ cột: Patrich, Salossa, Gonzales… Tuy nhiên, những cựu binh như Elie Aiboy, Bachdim Irfan vẫn đủ sức tạo nên sự đột biến trong lối chơi tấn công của đội chủ nhà. Trong một thế trận cởi mở, chiến thắng sẽ thuộc về đội tận dụng cơ hội tốt hơn.

Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục