Chiều mai (14/7), vòng 21 giải hạng Nhất QG tôn hoa sen 2012: “Nóng” hai đầu BXH

08:22 Thứ sáu 13/07/2012

Chiều mai, Giải hạng Nhất sẽ trở lại trên các sân cỏ cả nước sau hơn 1 tháng nghỉ EURO. 1 tháng nghỉ là khoảng thời gian vừa đủ để các đội có sự điều chỉnh, trước khi bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải. Với những diễn biến diễn ra sau vòng 20, cho thấy hạng Nhất năm nay sẽ hứa hẹn nhiều kịch tính và hấp dẫn ở 6 vòng cuối.

Cuộc đua tới ngôi vô địch tưởng như chỉ là cuộc chơi riêng của CLB Hà Nội, tuy nhiên, đội bóng của bầu Hiển đã không thể kéo dài mạch bất bại, trong khi các đối thủ bám sát phía sau bất ngờ có chuỗi thành tích ấn tượng để thu hẹp khoảng cách.

Đội được chờ đợi nhất sẽ lật ngôi đầu của Hà Nội chính là ĐTLA. Từ ngày HLV Vital về tiếp quản ghế nóng ở ĐTLA, nhà cựu vô địch V.League thi đấu như lột xác. Sau chuỗi trận bất bại liên tiếp, ĐTLA tạo ra bước ngoặt lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch khi đánh bại Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy vòng trước.

Pha tranh bóng giữa Minh Sen (2-Cần Thơ) với Diabate (11-An Giang) - Ảnh: DƯ HẢI

Thất bại khiến Hà Nội gặp nhiều áp lực trong chuyến làm khách trên sân của Than QN vòng này. Nếu như Hà Nội tiếp tục trắng tay, cuộc đua của các đội trong tốp đầu sẽ diễn ra rất kịch tính bởi khoảng cách giữa Hà Nội và các đối thủ bám phía sau sẽ giảm xuống đáng kể. ĐTLA trên sân nhà, chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội giành trọn 3 điểm trước 1 đội bóng thủ đô khác là Trẻ Hà Nội. Trong khi đó ở vị trí thứ 3 BXH, An Giang cũng sẽ âm thầm bám đuổi bởi trên lý thuyết, cơ hội thăng hạng với thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân vẫn còn rất nhiều. Chỉ có điều, An Giang sẽ gặp khó vòng này khi phải làm khách trên sân của Quảng Nam, đội bóng cũng đặt mục tiêu thăng hạng mùa này.

Cuộc đua thăng hạng năm nay, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Bình Định và Đồng Nai. Đứng ở vị trí thứ 5 và thứ 4, nhưng Bình Định và Đồng Nai vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào tốp 2 khi mùa giải kết thúc. Nếu như Đồng Nai vẫn được chờ đợi ở sự bất ngờ thì Bình Định cần phải thể hiện được sự ổn định trong những vòng cuối.

Giải hạng Nhất năm nay còn 1 cuộc đua nữa thật sự đáng xem chính là cuộc đua của nhóm cuối bảng. Tây Ninh tiếp tục khiến nhiều người phải nhắc tới mình khi có chiến thắng rất quan trọng trước trẻ SHB.ĐN vòng trước. Với chiến thắng này, lần đầu tiên Tây Ninh san bằng khoảng cách với đội đứng trên mình là TDC.BD (cùng được 17 điểm), cơ hội trụ hạng với thầy trò HLV Vũ Trường Giang là vô cùng sáng sủa.

Vòng này, được xem là đòn quyết định với Tây Ninh trong nỗ lực trụ hạng khi họ phải tiếp đón đối thủ mạnh Bình Định trên sân nhà. Với những gì đã thể hiện, nhiều người đang chờ vào một kết quả bất ngờ được thầy trò HLV Vũ Trường Giang tạo ra. Nếu Tây Ninh có 3 điểm hoặc chí ít là 1 điểm, sẽ tạo áp lực rất lớn tới TDC.BD, đội đang đứng áp chót trên BXH. TDC.BD cũng phải tiếp đón đối thủ mạnh là Cần Thơ, đội bóng đang hy vọng vào 1 suất thăng hạng. Ở vị trí 12, TPHCM chưa thể yên tâm bởi vòng này, họ gặp đối thủ khó chơi là Đồng Nai. Trong khi đó ở cặp đấu còn lại giữa Trẻ SHB.ĐN và Lâm Đồng được dự đoán cân tài cân sức.

Lịch thi đấu vòng 21

Ngày 14/7 15g30 sân Long An: ĐTLA – Trẻ Hà Nội
15g30 sân Tây Ninh: Tây Ninh – Bình Định
15g30 sân An Giang: An Giang – Quảng Nam
15g30 sân Bình Dương: TDC.BD – Cần Thơ
Ngày 15/7 16g00 sân Chi Lăng: Trẻ SHB.ĐN – Lâm Đồng
16g30 sân Hàng Đẫy: Hà Nội – Than QN
17g00 sân Thống Nhất: TPHCM – Đồng Nai

Quyết Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục