Chiến thuật, lực lượng của Barca sẽ thay đổi như thế nào nếu Griezmann đến?

18:29 Thứ năm 16/05/2019

TinTheThao.com.vnGã khổng lồ xứ Catalunya được cho là đang rất với việc ký kết hợp đồng với chân sút người Pháp.

Antoine Griezmann mới đây đã chính thức tuyên bố sẽ rời Atletico Madrid. Mặc dù đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều đội bóng lớn, tuy nhiên tiền đạo 28 tuổi được cho là sẽ chọn Barca làm bến đỗ mới để hoàn tất ước mơ chinh phục những danh hiệu. Thậm chí Griezmann còn chấp nhận giảm lương để được khoác áo Gã khổng lồ xứ Catalunya.

 - Bóng Đá

 Griezmann chia tay Atletico.

Nếu tiền đạo người Pháp cập bến Camp Nou, hàng công của đội bóng sẽ có thêm một tay săn bàn đẳng cấp, điều đó là không thể phủ nhận. Tuy nhiên vấn đề là HLV Valverde sẽ sắp xếp đội hình như thế nào khi trong tay ông có rất nhiều ngôi sao. Còn với BLĐ Barca, họ sẽ phải cân nhắc bán đi một vài trụ cột để cân bằng tài chính và quỹ lương của CLB.

Griezmann thường được bố trí đá trung phong, bên cạnh một tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2 ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Dù có thể chơi tốt ở 2 cánh, nhưng sẽ rất lãng phí bởi G7 nguy hiểm nhất khi anh ở gần khung thành đối phương. Tuy nhiên chân sút người Pháp có phạm vi hoạt động rất rộng, có thể ghi bàn lẫn kiến tạo đều rất tốt. Nếu vẫn duy trì lối chơi này khi đến Barca, Griezmann chắc chắn sẽ dẫm chân Messi.

Vì vậy Griezmann buộc phải thay đổi nếu như muốn hòa nhập vào lối chơi của Blaugrana. Nhiều khả năng tiền đạo người Pháp sẽ được bố trí đá cao nhất trên hàng công của Barca. Sẽ có nhiều phỏng đoán cho rằng Griezmann sẽ đá cặp với Suarea, được hỗ trợ bởi Messi trong sơ đồ kim cương 4-1-2-1-2, thế nhưng điều này khó có thể xảy ra bởi với đội hình này sẽ hạn chế khả năng tấn công biên của nhà ĐKVĐ La Liga.

 - Bóng Đá

Griezmann sẽ thay thế Suarez? 

Như vậy rất có thể Griezmann sẽ được đưa về để thay thế Luis Suarez – kế hoạch mà BLĐ Barca đã tính toán từ lâu bởi chân sút người Uruguay không còn hiệu quả bởi gánh nặng tuổi tác. Suarez cũng đang hưởng mức lương cao thứ hai tại Camp Nou, chỉ sau Messi. Không có gì ngạc nhiên khi cựu cầu thủ của Liverpool sẽ là người phải ra đi vào Hè này.

Một thương vụ nữa mà Barca cũng đang đẩy nhanh quá trình đám phán là trường hợp của De Ligt. Nếu hoàn tất hợp đồng với thủ quân của Ajax, một trung vệ kỳ cựu khác của Blaugrana nhiều khả năng bị bán sẽ là Samuel Umtiti. Cầu thủ người Pháp không tìm được chổ đứng kể từ khi trở lại sau chấn thương. Trong khi đó Ousmane Dembele và Philippe Coutinho dù có một mùa giải thất vọng nhưng vẫn được xem là phương án cho tương lai.

Endo | 17:05 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục