Chiến thuật của Sampaoli khiến Messi im tiếng như thế nào?

09:55 Thứ sáu 22/06/2018

TinTheThao.com.vnCó lẽ HLV Jorge Sampaoli không còn lí do gì nữa để bào chữa sau thất bại 0-3 thảm hại của Argentina trước Croatia.

Lấy cảm hứng từ đội tuyển Anh

Phải chăng màn trình diễn của Anh trong trận thắng 2-1 trước Tunisia khiến Sampaoli ấn tượng và học hỏi? Bằng cách sử dụng 3 trung vệ, HLV Sampaoli đã cho Argentina tiếp cận trận đấu bằng cách tương tự.

 - Bóng Đá

 Jorge Sampaoli là nguyên nhân thất bại của Argentina.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng, đây là hệ thống mà HLV Gareth Southgate tin tưởng là phù hợp nhất với lực lượng mà ông đang có, và đã mài giũa nó từ nhiều tháng. Còn vị cựu HLV Chile dường như đã tuyệt vọng sử dụng nó mà không có chút chuẩn bị nào. Croatia chỉ mất 5 phút để khiến Argentina phơi bày các lỗ hổng của mình, đặc biệt là ở 2 cánh. Rồi ở khoảng thời gian còn lại, Albicelestes đã phải ôm hận với 3 bàn thắng mà không có chút kháng cự.

Hàng tiền vệ có như không

Lionel Messi là một cái bóng của chính mình trong trận thua 3-0 của Argentina trước Croatia. Hệ thống mới của Sampaoli không chỉ khiến hàng thủ Argentina yếu kém đi, mà còn làm giảm sức tấn công tưởng như rất mạnh mẽ của họ. Lionel Messi và Sergio Aguero không phải là một cặp đôi tồi tệ, nhưng họ là 2 cầu thủ Argentina có ít lần chạm bóng nhất trong hiệp một. Sang hiệp 2, Messi không thể có nổi 1 cú sút nào.

Nếu như Enzo Perez tận dụng tốt cơ hội hiếm hoi của đội nhà ở phút 30, thì nó cũng sẽ chỉ che dấu cho sự yếu kém của HLV Sampaoli cùng tuyển Argentina mà thôi. Cần nhớ rằng, Perez chỉ là cái tên được gọi vào ĐTQG khi Manuel Lanzini bị chấn thương. Perez đã không thể khiến hàng tiền vệ Argentina vận hành trơn tru được. Đây là trận đấu mà thủ thành Willy Caballero mắc sai lầm tai hại dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Ante Rebic, hàng thủ Albicelestes thi đấu lóng ngóng trong khi hàng tiền vệ, hàng công mờ nhạt, không có chút kết nối.

 - Bóng Đá

 Messi bất lực trước Croatia.

Tiền vệ Fabregas có lí do để phân tích trên BBC Sports: "Hàng tiền vệ Croatia đã chơi tốt, nhưng tôi nghĩ rằng chính Argentina đã giúp Croatia được chơi bóng dễ dàng. Argentina không phải là đội bóng, họ tự xé nát hàng tiền vệ. Họ chơi với 5 cầu thủ tấn công và 5 hậu vệ. Nếu là một tiền vệ, bạn phải kiểm soát bóng nhiều, phải có không gian, phải giữ bóng và từ đó, bạn có thể làm bất cứ điều gì mình muốn. Nhưng Argentina đã không chơi cùng nhau. Họ như đối đầu với nhau vậy. Những đường chuyền của họ thật khủng khiếp."

HLV có như không

Jorge Sampaoli phải là người chịu trách nhiệm cho màn trình diễn bạc nhược của Argentina, và ông đã nhận trách nhiệm về mình. Tuy nhiên, Sampaoli không quên nói rằng các cầu thủ Argentina đã không thể thích ứng với những kế hoạch của ông. Và điều đó khiến tiền đạo Man City, Sergio Aguero phải bực tức: "Hãy để cho Sampaoli nói những gì ông ấy muốn."

Khi Argentina bị dẫn bàn, Sampaoli đã tung Gonzalo Higuain, Cristian Pavon rồi Paulo Dybala vào sân trong hiệp 2, nhưng sự khác biệt đã không đến, mà lại còn khiến lối chơi của nhà Á quân rối rắm đi. Thậm chí mọi thứ còn tồi tệ hơn khi Croatia ghi thêm 2 bàn nữa. Ở ngoài sân, Sampaoli thì chỉ còn biết cởi áo khoác ngoài và hò hét trong sự bất lực.

 Đường đến World Cup 2018 của Argentina:

Minh Tuấn | 09:04 22/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục