Chiến thắng tại AFC Cup có ý nghĩa như thế nào với bóng đá Việt Nam?

19:27 Thứ tư 26/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên trong lịch sử trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á là cuộc đấu nội bộ của bóng đá Việt Nam, Hà Nội FC gặp Bình Dương.

Việc Hà Nội và Bình Dương giành quyền vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á thể hiện bước tiến ổn định, mang tính chiến lược của bóng đá Việt Nam. Hệ thống đào tạo cầu thủ bài bản và căn cơ giúp các đội bóng V-League, cụ thể là Hà Nội FC và Bình Dương, thi đấu thành công và làm nền tảng cho đội tuyển quốc gia.

Như vậy dù ai giành chiến thắng cuối cùng, chúng ta vẫn sẽ có đại diện thi đấu vòng bán kết liên khu vực, thậm chí chung kết AFC Cup. Đây là điều hoàn toàn khả thi bởi những đối thủ tại vòng bán kết liên khu vực không phải là quá mạnh. Theo kết quả phân nhánh, Bình Dương hoặc Hà Nội sẽ bốc thăm và chạm trán 1 trong 3 đội thuộc khu vực Đông Á, Nam Á và Trung Á.

 - Bóng Đá

 Becamex Bình Dương thể hiện kinh nghiệm, bản lĩnh tại AFC Cup 2019.

Ngoài ra, Hà Nội và Bình Dương đồng loạt chiến thắng sẽ là cú hích tinh thần mạnh mẽ cho các đội bóng Việt Nam tại những giải đấu quốc tế sắp tới. Rõ ràng với tiềm năng và đẳng cấp hiện tại, bóng đá Việt Nam nếu quyết tâm đặt mục tiêu và “chơi lớn” sẽ đủ sức đạt vinh quang tại đấu trường AFC Cup.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà bầu Hiển ra mệnh lệnh cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chơi canh bạc tất tay tại AFC Cup năm nay. Và thực tế chứng minh Hà Nội FC thật sự nghiêm túc và tham vọng giành chiến thắng của họ không phải là lời nói suông.

Cuối cùng công tâm mà đánh giá Hà Nội FC và Bình Dương đạt thành công có phần nhờ nguồn cảm hứng mang tên Park Hang-seo. Có thể nói các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là dàn tuyển thủ quốc gia đã thấm nhuần “tinh thần Park Hang-seo” luôn biết cách vượt qua trở ngại, khắc phục khó khăn.

Ở Hà Nội FC đó là sự vượt khó khi 2 trụ cột Oseni, Đình Trọng bị chấn thương. Trong khi đó Bình Dương thể hiện bản lĩnh chuyên gia đấu cúp trong trận bán kết lượt về trên sân PSM Makassar (Indonesia). Dù gặp nhiều thách thức nhưng cả Hà Nội FC và Bình Dương đều biết cách giành lợi thế và bảo vệ xuất sắc chiến thắng chung cuộc.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Văn Quyết thi đấu ấn tượng và nổ súng trong trận Hà Nội thắng Ceres Negros.

Màn trình diễn ấn tượng của Bình Dương và Hà Nội FC tại AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á đã tái khẳng định vị thế, đẳng cấp của nền bóng đá số 1 khối ASEAN. Người hâm mộ bóng đá nước nhà hoàn toàn có quyền hy vọng Hà Nội FC hoặc Bình Dương tạo nên những “cơn địa chấn” ở những vòng đấu tiếp theo. Đó là chuyện của tương lai, trước hết hãy tận hưởng niềm vui Việt Nam có nhà vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Gia Minh | 19:00 26/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục