Chiến thắng ở vòng loại thứ hai Europa League, HLV Sean Dyche "phấn khích" tột độ

10:40 Thứ sáu 03/08/2018

Giành chiến thắng nghẹt thở ở hiệp phụ, HLV Sean Dyche của Burnley đã không thể kiềm chế được cảm xúc của mình.

Bước vào trận đấu lượt về trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng loại Europa League, Burnley có đôi chút lợi thế khi có được trận hòa 1-1 trên sân của Aberdeen.

Với tính chất của trận đấu tranh vé dự cúp châu Âu, cả hai đội đều nhập cuộc rất thận trọng và không để cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào triển khai lối chơi sở trường.

Tuy vậy, các học trò của huấn luyện viên Sean Dyche sớm củng cố lợi thế của mình bằng bàn thắng sớm của Chris Wood ở ngay phút thi đấu thứ 6 từ đường chuyền của Ashley Westwood.

Chiến thắng ở vòng loại thứ hai Europa League, HLV Sean Dyche

Burnley sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Chris Wood.

Thế trận được phá vỡ, các cầu thủ Aberdeen quyết định đẩy cao đội hình và liên tục gây sức ép lên khung thành của thủ môn Anders Lindegaard. Với sức tấn công vũ bão của mình, đội bóng đến từ Scotland đã có được điều mình cần khi Lewis Ferguson lập công đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Chiến thắng ở vòng loại thứ hai Europa League, HLV Sean Dyche

Tuy nhiên, ở phút thứ 27, Lewis Ferguson lập công đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trong những phút thi đấu chính thức còn lại, cả hai đội đều không ghi thêm được bàn thắng nào, điều này đồng nghĩa hai đội phải thi đấu thêm hiệp phụ.

Hai đại diện đến từ Vương quốc Anh tiếp tục giằng co nhau ở hai hiệp phụ, tuy nhiên bất ngờ đã đến ở phút thứ 101 khi Jack Cork ghi bàn sau một pha tấn công biên hoàn hảo.

Và đến phút 114, Ashley Barnes thực hiện thành công quả phạt đền chấm dứt mọi hi vọng của đội bóng đến từ Scotland. 

Chiến thắng ở vòng loại thứ hai Europa League, HLV Sean Dyche

Hai đội kéo nhau vào hiệp phụ, và Burnley là những người tận dụng cơ hội tốt hơn.

Tỉ số tổng sau hai lượt trận là 4-2, và sau trận đấu này, Burnley sẽ gặp đại diện của Thổ Nhĩ Kì Istanbul BB ở vòng loại thứ 3 diễn ra vào ngày 10/08.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trong bài chia sẻ với phóng viên NBC Sports, thuyền trưởng của Burnley đã không thể kiềm chế được cảm xúc của mình khi giành chiến thắng nghẹt thở sau 120 phút.

"Chiến thắng này đã lưu vào trong CV của tôi rồi nhá, một chiến thắng ở cúp châu Âu ở ngay đây, trên sân Turf Moor, không thể tin được, bạn thấy điều gì cũng được, tôi đang rất hạnh phúc lúc này."

"Cổ động viên của chúng tôi muốn quay trở lại với bầu không khí châu Âu và họ sẽ có được điều mình muốn. Tôi rất hài lòng về thành tích của toàn đội."

"Tuy nhiên, chúng tôi cần hết sức cẩn thận bởi vì Ngoại hạng Anh vẫn còn ở phía trước."

Chiến thắng ở vòng loại thứ hai Europa League, HLV Sean Dyche

HLV Sean Dyche tỏ ra cực kỳ phấn khích với chiến thắng của đội nhà.

Nhận định cuối cùng có lý khi một số đại diện tầm trung của Premier League khi tham dự đấu trường châu Âu có những khởi đầu không tốt tại giải quốc nội và phải đối diện những hậu quả không mong muốn.

Điển hình nhất là trường hợp của Southampton mùa giải trước, được tham dự Europa League, tuy nhiên họ đã để thua 5 trong 6 trận đầu tiên của mùa giải và chỉ có đúng 2 thắng lợi ở thời điểm tháng 12 năm ngoái.

Tùng Nguyễn | 09:23 03/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục