Chiến thắng nhà VĐTG, Quang Liêm đứng thứ 2 giải Siêu đại kiện tướng

20:45 Chủ nhật 16/07/2017

Kỳ thủ Lê Quang Liêm đã vươn lên đứng thứ 2 tại giải Siêu đại kiện tướng sau thắng lợi bất ngờ trước đương kim vô địch cờ nhanh thế giới Vassily Ivanchuk vào chiều nay (16/7).

Cầm quân trắng, Quang Liêm không thể áp đảo đối thủ mạnh Ivanchuk trong trận đấu diễn ra tại vòng 7. Tay cờ 48 tuổi mới đánh bại “Vua cờ” Magnus Carlsen hồi năm ngoái để giành chức vô địch cờ nhanh thế giới. Với kinh nghiệm dày dặn, Ivanchuk đã lấy lại lợi thế khi cầm quân đen.

Le_Quang_Liem

 Lê Quang Liêm đánh bại nhà vô địch cờ nhanh thế giới Vassily Ivanchuk. Ảnh: FIDE.

Tay cờ người Ukraine tỏ ra lấn lướt Quang Liêm trong phần lớn thời gian thi đấu. Về phía mình, Quang Liêm bình tĩnh phòng ngự và chờ đợi sai lầm của đối thủ. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở nước cờ 37 khi Ivanchuk có một quyết định đi quân sai lầm. Kỳ thủ số một Việt Nam đã tận dụng rất tốt sai sót của đối thủ và nhanh chóng kết thúc ván đấu sau 41 nước.

Thắng lợi trước Ivanchuk mới là chiến thắng thứ 2 của Quang Liêm tại Giải cờ vua Siêu đại kiện tướng. Trước đó, tay cờ Việt Nam đã có 5 trận hòa và mới thắng 1 trận duy nhất trước Đại kiện tướng Vladimir Malakhov (Nga) ở vòng 3.

Chiến thắng này giúp Quang Liêm có 4,5 điểm, vươn lên đứng thứ 2 trên BXH tổng. Anh chỉ còn kém người đứng đầu Wei Yi 1 điểm trong bối cảnh giải đấu vẫn còn 2 vòng.

Đối thủ kế tiếp của Quang Liêm ở vòng 8 là tay cờ đang đứng cuối bảng Lu Shanglei. Nếu giành kết quả thuận lợi, Quang Liêm sẽ chơi trận đấu quyết định với người đang dẫn đầu Wei Yi tại vòng 9 diễn ra hôm 18/7 tới. Với những diễn biến vừa qua, hy vọng vô địch của Quang Liêm là vẫn còn.

Giải cờ vua Siêu đại kiện tướng diễn ra từ ngày 9/7 và sẽ khép lại hôm 18/7 tới tại Đam Châu (Trung Quốc). Đây là giải đấu thu hút những kỳ thủ hàng đầu thế giới với tổng giá trị giải thưởng lên tới 60.000 USD (hơn 1,3 tỷ đồng). Nhà vô địch, Á quân và hạng ba của giải sẽ lần lượt nhận 20.000, 11.000 và 7.000 USD tiền thưởng.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Hà | 20:25 16/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục