Chiến thắng của Atletico: Nụ cười trên dòng lệ người xứ Basque

08:20 Thứ năm 10/05/2012

Radamel Falcao đã lên tiếng. Atletico Madrid của anh một lần nữa đứng trên đỉnh vinh quang Europa League. 90 phút ở National Arena (Bucharest) là khoảng thời gian rực rỡ nhất của Los Rojiblancos ở mùa giải năm nay.

Niềm vui chiến thắng của Atletico

Sau Forlan, đến Falcao…

Atletico đã thay da đổi thịt từng ngày. Từ một đội bóng thiếu đường nét ở đầu mùa dưới thời Manzano, Atletico như lột xác hoàn toàn khi Diego Simeone đến. Người đàn ông Argentina ấy, một cựu cầu thủ của sân Vicente Calderon ấy, đã mang đến một diện mạo mới mẻ cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Ông đề cao tính kỉ luật, sự chắc chắn nơi hàng thủ và áp dụng một lối đá dựa trên tinh thần đồng đội. Cái chất máu lửa ấy không hề mất đi trong ông. Tiền vệ phòng ngự nổi tiếng một thời này đã truyền ngọn lửa chơi bóng bất tận vào các học trò. Từ đó, Atletico không ngừng thăng hoa và nối dài những ngày vui.

Atletico mùa này phải chiến đấu trên nhiều mặt trận và họ đã có sự phân phối sức hợp lí cho 2 mặt trận chính là La Liga và Europa League. Ở La Liga, trước vòng đấu cuối cùng, Atletico đang đứng thứ 5, cách đội xếp trên 2 điểm. Cơ hội giành vé dự UEFA Champions League mùa sau vẫn rộng mở với thầy trò Simeone. Nhưng họ đành phải gạt nhiệm vụ đó sang một bên, nhường chỗ cho sứ mệnh lớn lao hơn. Năm 2010, Atletico của Diego Forlan đã đánh bại Fulham trong trận chung kết của Europa League. 2 năm sau đó, họ lại góp mặt trong một trận chung kết của giải đấu và lần này là trước đội bóng đồng hương Athletic Bilbao. Và rồi, lịch sử lặp lại…

Radamel Falcao đã cho thấy đẳng cấp của chân sút từng ghi 17 bàn ở Europa League mùa trước trong màu áo đội bóng cũ Porto. Đêm National Arena, chân sút người Colombia đã chứng minh anh đáng giá từng xu Atletico bỏ ra để đưa anh về Vicente Calderon. 2 pha làm bàn đẳng cấp vào lưới Iraizoz đã nói thay tất cả. Anh đã cho cả thế giới thấy được bản năng sát thủ của mình, đồng thời đưa đội bóng của mình tiến đến chức vô địch. Atletico của 2010 đã lên ngôi bằng phút xuất thần của Diego Forlan. Con người ấy giờ đây đã ra đi, nhưng Falcao đã đến và thay thế xứng đáng anh. Cú đúp có được trong trận chung kết đã giúp Falcao lần thứ 2 liên tiếp trở thành vua phá lưới của giải đấu. Ngoài ra, chiến thắng thuyết phục của Atletico còn có dấu ấn của nhạc trưởng Diego với một pha đột phá và dứt điểm cực kì quyết đoán.

3-0. Một chiến thắng không thể ấn tượng hơn cho Atletico. Nó đã nhấn chìm mọi hi vọng giành chiếc cúp Châu Âu đầu tiên của Athletic Bilbao. Dù kiểm soát bóng ít hơn đội bóng xứ Basque nhưng Atletico vẫn tạo được một thế trận vững chắc, tung ra nhiều pha dứt điểm và mang đến sự hiệu quả tối đa. Các đường lên bóng của họ cho thấy sự biến hóa khôn lường, sự gắn kết trong lối chơi, đã đánh sập mọi ý tưởng của Bilbao. Họ đã lên ngôi Europa League 2012 theo cách thuyết phục nhất có thể.

3 năm, 2 danh hiệu…

Vinh quang lại gõ cửa Atletico Madrid. Đội bóng của chủ tịch Enrique Cerezo lại một lần nữa bước lên ngôi ở đấu trường Europa League. Chẳng còn gì ngọt ngào hơn thế. Atletico vẫn mải miết chạy theo cái lí của niềm tin, chinh phục những mục tiêu. Và rồi họ cũng có được điều mình muốn. Lần thứ 2 sau 3 năm, Atletico đã thống trị giải đấu. Một chiến tích tuyệt vời của Atletico.

Atletico đã có thời điểm chìm sâu trong khủng hoảng. Họ đánh mất đi nhiều thứ và chỉ còn lại đâu đó chút niềm tin. Nhưng chính cái niềm tin ít ỏi ấy cũng giúp họ đứng dậy, bước đi và lao về phía trước. Thành quả của nó mang dấu ấn lớn lao từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cá nhân đến dấu ấn chiến thuật từ huấn luyện viên. Một Atletico tươi mới, rạng ngời sức sống chính là điểm nhấn lớn lao của Los Rojiblancos mùa này.

Người xứ Basque đã khóc. Họ khóc cho cái giấc mơ dang dở, cho nỗi hờn tủi kéo dài hàng thế kỉ. Nhưng lịch sử vẫn cứ trêu ngươi họ. Lần này, nỗi thất vọng còn lớn lao hơn khi chưa bao giờ Bilbao thăng hoa và được kì vọng đến thế. Nhưng biết làm sao được khi mà Atletico đã có một ngày thi đấu tuyệt vời và khi Falcao nổ súng. Hôm nay, thầy trò Simeone có thể nở nụ cười hạnh phúc trên dòng lệ của Muniain, Llorente…
Tuấn Kiệt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục