Chiến thắng 5 sao, Barca tạo ra khoảng cách mênh mông với phần còn lại

05:59 Thứ hai 22/01/2018

TinTheThao.com.vnMột chiến thắng áp đảo trước Real Betis đã giúp Barcelona nới rộng khoảng cách với phần còn lại của La Liga.

Ở vòng đấu thứ 20 của mùa giải này, Atletico Madrid và Valencia đều mất điểm. Chính vì vậy, Barca của Ernesto Valverde chỉ cần giành chiến thắng là có thể gia tăng cách biệt với đội xếp thứ hai lên 11 điểm. Đó là khoảng cách cực kỳ lớn và thêm phần khẳng định chức vô địch La Liga đang dần thuộc về đội bóng xứ Catalunya.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Barca liên tục tạo ra lợi thế trước đội chủ nhà Real Betis. Dù vậy, hàng công của đội khách không thể tận dụng được bất cứ cơ hội nào để chuyển hóa thành bàn thắng. 45 phút đầu tiên, cả hai đội tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió nhưng không có ai mở tỷ số.

 - Bóng Đá

 Messi tiếp tục gia tăng thành tích ghi bàn đáng nể tại La Liga mùa này.

Mãi đến hiệp hai, cụ thể là phút 59, bàn thắng đầu tiên mới đến. Từ phần sân nhà, bóng được triển khai rất nhanh đến Luis Suarez, tiền đạo người Uruguay lập tức chọc khe để Ivan Rakitic băng lên. Cựu sao Sevilla di chuyển rất nhanh để đón bóng và dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số cho Barca.

Chỉ 5 phút sau, Barca lại có thêm bàn thắng. Xuất phát từ pha lên bóng không thành công của Betis, Sergio Busquets có được bóng và chọc khe cực kỳ tinh tế cho Lionel Messi. Số 10 của Barca dễ dàng đẩy bóng đến gần khung thành Betis và sút tung lưới đội chủ nhà.

Và cũng chỉ cần thêm 5 phút nữa, Barca lại khiến Betis ôm hận. Messi có bóng trước vòng cấm và xử lý kỹ thuật trước khi chuyền cho Rakitic ở vị trí thuận lợi. Tiền vệ người Croatia đáp lễ Suarez bằng một cú tạt chuẩn xác, số 9 của Barca tung ra pha vô lê đẹp mắt ghi bàn thắng đầu tiên cho riêng mình.

Có được lợi thế quá lớn chỉ trong 10 phút, Barca hoàn toàn nắm được thế trận trong những phút còn lại của trận đấu. Betis hoàn toàn bất lực trước đội khách và chỉ biết chống đỡ từng đợt tấn công từ Barca.

 - Bóng Đá

 Barca cũng tạo ra khoảng cách 11 điểm với nhóm bám đuổi.

Đến phút 80, Barca tổ chức tấn công vô cùng đơn giản với Suarez và Messi. Siêu sao người Argentina nhận bóng từ người bạn thân, di chuyển thông minh và vượt qua 2 cầu thủ phòng ngự trước khi dứt điểm hạ nốt thủ thành Adan, hoàn tất cú đúp cho bản thân.

Đến phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức, Messi xộc thẳng vào hàng thủ đối phương trước sự truy cản của 3 cầu thủ Betis. Dù có cơ hội dứt điểm nhưng anh quyết định chuyền cho Suarez ở vị trí trống trải hơn. Suarez không chần chừ mà sút ngay từ cú chạm đầu tiên, hoàn tất chiến thắng 5 sao cho Barca.

Chiến thắng toàn diện trước Betis, Barca chính thức tạo ra khoảng cách 11 điểm so với Atletico Madrid và tràn trề cơ hội vô địch La Liga. Trong khi đó, Messi tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn tại giải đấu quốc nội và dẫn đầu danh sách vua phá lưới của La Liga.

Kết quả: Real Betis 0-5 Barcelona

Đội hình thi đấu:

Real Betis: Adan, Guerrero, Feddal, Mandi, Durmisi, Joaquin, Garcia, Ruiz, Guardado, Leon, Tello

Barcelona: Ter Stegen, Alba, Vermaelen, Pique, Semedo, Roberto, Busquets, Rakitic, Gomes, Messi, Suarez.

Hoàng Tâm - BongDa.com.vn - TTVN | 05:00 22/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục