Tottenham – Manchester United: Cơn cuồng phong đi đâu rồi

14:00 Thứ bảy 21/04/2018 | 1

Sau khi bị Juventus loại ở Champions League cũng như phải tận mắt nhìn Manchester City bước lên ngôi vương ở Premier League, nên giờ đây FA Cup là danh hiệu duy nhất để giúp thầy trò Pochettino được an ủi phần nào. Thế nhưng, trong một tình cảnh mà Tottenham đang đánh rơi hiệu suất ghi bàn đáng sợ của mình, còn đối thủ bên kia chiến tuyến là đội bóng đang xếp thứ hai trên BXH, thì có lẽ việc Gà trống có thể an toàn trên chính thánh địa của mình hay không cũng vẫn đang là một ẩn số.

Hàng công quá phụ thuộc vào Harry Kane

Nếu ở La Liga, Barcelona sau bao nhiêu năm vẫn chưa thoát khỏi hội chứng Messidependencia thì giờ đây, có lẽ những NHM Gà trống không khỏi lo lắng về cái tên Kanedependencia sau những gì mà Tottenham thể hiện trong trận đấu gặp Brighton vừa qua.

 - Bóng Đá

 Tình huống mà Kane bị hãm trong vòng vây của 3 cầu thủ Brighton.

Hiệp đấu thứ nhất là quãng thời gian mà ngòi nổ Harry Kane bị các cầu thủ chủ nhà phong bế hoàn toàn khi luôn có ít nhất là 1 cầu thủ theo sát chân sút người Anh. Và khi chân sút chủ lực không có đất để diễn, có lẽ Pochettino cần tính đến những phương án tìm người chia lửa cho anh.

Kane giờ đây ngoài vai trò là đích đến của các đường bóng, có lẽ nên đảm nhiệm thêm một vai trò mà Giroud thường làm hồi còn ở Arsenal, đó là vai trò ‘chim mồi’ để giúp Son Heung-min và Christian Eriksen tìm được khoảng trống dứt điểm, cũng như giúp cho lối tấn công của Tottenham trở nên đa dạng và biến hóa hơn, bởi đối thủ trong trận đối tới đây của Spurs không phải là một Brighton nhỏ bé, mà là một Quỷ đỏ đầy già rơ với lối đá khó chịu khi được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho – một vị chiến lược gia nổi tiếng với việc sử dụng ‘xe bus hai tầng’ mỗi khi cần thiết.

Cần tận dụng tốt hơn những tình huống cố định

FA Cup dù không phải một danh hiệu quá danh giá, nhưng hiện tại nó lại đang trở thành mục tiêu tranh giành của không chỉ mỗi Tottenham, mà là cả Chelsea, MU và Southampton nữa. Và trong một trận đấu quan trọng như vậy, MU chắc chắn sẽ nhập cuộc thận trọng, ưu tiên mục tiêu không để thủng lưới nên nhiều khả năng họ sẽ không chơi đôi công tốc độ cao như Tottenham mong muốn.

 - Bóng Đá

Những quả phạt ngon ăn thế này thì người thực hiện nên là Eriksen.

Và trong một thế trận như vậy, việc tận dụng các tình huống cố định nhằm tìm kiếm lợi thế và buộc đối thủ phải chơi theo ý của mình là vô cùng quan trọng. Trận đấu vừa qua với Brighton có lẽ đã có một kết quả khác nếu đội khách vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp một sau một quả phạt ở vị trí vô cùng thuận lợi nhưng bị Harry Kane bỏ lỡ đáng tiếc.

Có lẽ Tottenham đang muốn tạo điều kiện tối đa cho số 10 trong cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới cùng Mohamed Salah của Liverpool, thế nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể, có lẽ ông Pochettino nên ưu tiên thành tích của đội lên hàng đầu và để chuyên gia đá phạt Eriksen thực hiện những tình huống sút phạt trực tiếp có khả năng chuyển hóa thành bàn thắng cao thay vì quá quan tâm đến danh hiệu cá nhân của Harry Kane.

Chắt chiu hơn nữa những cơ hội

Hai trận đấu gần đây, người ta không còn thấy được một Tottenham với sức mạnh hủy diệt đối thủ như trong trận thắng 4-1 trước Bournemouth hay 3-0 trước Swansea. Lý giải cho những điểm số bị đánh rơi đáng tiếc, chính là sự thiếu cẩn trọng, nóng vội trong những tình huống ngon ăn.

 - Bóng Đá

Ở khoảng cách xa thế này, thay vì nóng vội đánh đầu thẳng thì Kane nên nhả bóng lại cho Eriksen và Heung-min.

Lại nói về trận đấu gặp Brighton vừa qua, các vị khách thi đấu hoàn toàn trên chân đội chủ nhà khi cầm bóng tới 64%, tung ra 16 cú dứt điểm nhưng chỉ có 6 lần bóng đi trúng khung thành và 1 lần đi vào lưới. Trong bóng đá, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng chắc chắn sẽ phải nhận một đòn ‘hồi mã thương’, đây chắc chắn sẽ là điều mà các CĐV không muốn thấy trong cuộc tiếp đón Manchester United. Để làm được vậy, không còn cách nào khác, buộc các cầu thủ Tottenham phải chắt chiu hơn những cơ hội mà đồng đội tạo ra.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - BongDa.com.vn - TTVN | 11:35 21/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục