Chiến đấu quả cảm, Barnsley vẫn bị Dele Alli khuất phục

04:27 Thứ tư 20/09/2017

TinTheThao.com.vnBarnsley đã chống đỡ thành công hầu hết những đợt tấn công của Tottenham. Họ chỉ để thua đúng một tình huống do Dele Alli quá xuất sắc.

Ở cuộc phỏng vấn trước trận, ông Mauricio Pochettino đã khẳng định sẽ ưu tiên sân chơi Cúp Liên đoàn cho các cầu thủ trẻ. Ông nói: "Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng tất cả các trận đấu. Nhưng một vài cầu thủ cần được nghỉ ngơi. Các cầu thủ trẻ của học viện cần được trao cơ hội. Kinh nghiệm là một điều quý giá đối với họ."

Chiến đấu quả cảm, Barnsley vẫn bị Dele Alli khuất phục - Bóng Đá

 Alli chọn vị trí cực tốt trong tình huống ghi bàn. 

Đêm qua, quả thật HLV người Argentina đã có rất nhiều sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Cụ thể, tân binh trị giá 20 triệu euro Fernando Llorente lần đầu tiên trình làng CĐV Tottenham. Chơi cạnh anh là những cầu thủ đang được ông Pochettino đưa lên bệ phóng như Harry Winks, Juan Foyth, Kyle Walker-Peters. Mặc khác, Tottenham vẫn cho thấy quyết tâm thắng trận khi vẫn để một số cầu thủ chủ chốt như Son Heung Min, Dele Alli đá chính. 

Với một dàn cầu thủ chất lượng, đội chủ nhà dễ dàng tạo ra sức ép ngay từ những phút đầu trận. Trong 10 phút đầu, họ đã có liên tiếp ba pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Adam Davies. Tuy nhiên, càng về sau, Barnsley càng đá càng tỉnh táo. Họ phòng ngự khu vực tuyệt vời và gần như hóa giải mọi đường tấn công của Tottenham trong hiệp một. Gà trống bước vào giờ nghỉ giải lao với tâm lí nặng nề khi chưa thể mở được tỉ số trận đấu. 

Sang hiệp hai, ông Pochettino yêu cầu hai biên của Tottenham hoạt động tích cực hơn. Những pha chồng cánh và căng ngang được thực hiện với cường độ cao hơn hẳn. Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Phút 65, hậu vệ trẻ Kieran Trippier thoát xuống như một mũi tên ở bên cánh phải. Anh dùng đầu khống chế bóng và loại bỏ một hậu vệ áo đỏ sau đó căng ngang thuận lợi để Dele Alli đệm lòng thành công. Rõ ràng, đây là môt pha bóng được dàn xếp kĩ lưỡng và có trong tính toán của Pochettino, chỉ là phải đến giữa hiệp hai Tottenham mới có được thành quả. 

Sau bàn thắng, đội chủ nhà tỏ ra thận trọng khi rút Llorente và Dembele ra nghỉ, thay vào đó là hai cầu thủ đều mang thiên hướng phòng ngự là N'Koudou và Eric Dier. Barnsley dù cố gắng vùng lên trong những phút cuối nhưng với lực lượng chênh lệch về đẳng cấp, họ không thể nào chọc thủng lưới Tottenham. Thắng tối thiểu, dù một số CĐV của Gà trống sẽ không vui, nhưng dẫu sao Tottenham cũng đi tiếp, còn Pochettino cũng có dịp được rèn giũa những viên ngọc quý. 

Chung cuộc: Tottenham 1-0 Barnsley

Ghi bàn: 

Tottenham: Alli 65'

Đội hình ra sân: 

Chiến đấu quả cảm, Barnsley vẫn bị Dele Alli khuất phục - Bóng Đá

 

Kết quả một số trận khác trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn:

Chiến đấu quả cảm, Barnsley vẫn bị Dele Alli khuất phục - Bóng Đá

 

Diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 03:47 20/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục