Chiến đấu ngoan cường, Leicester chỉ chịu thua sát nút Sevilla

05:12 Thứ năm 23/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnPha làm bàn ở những phút cuối của Jamie Vardy đã níu lại hi vọng đi tiếp cho đại diện nước Anh.

Sau những trận thua liên miên dạo gần đây mà đỉnh điểm là việc bị CLB hạng dưới Millwall đánh bại với tỉ số 0-1 trong khuôn khổ FA Cup đã gióng lên một hồi chuông báo động với tương lai của Claudio Ranieri. Leicester của ông cần một kết quả có lợi trên đất Tây Ban Nha hay chí ít là một trận thua "chấp nhận được" trước Sevilla. Và bằng cách nào đó, "Gã thợ hàn" đã làm được điều tuyệt vời đó. 

Chiến đấu ngoan cường, Leicester chỉ chịu thua sát nút Sevilla - Bóng Đá

 Leicester đã lấy lại phần nào phong độ trong trận đấu gặp Sevilla. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo trắng đã tràn sang phần sân đội khách và liên tiếp thực hiện những pha bắn phá về phía khung thành của Kasper Schmeichel. Phút 13, trung vệ Wes Morgan quét ngã một cầu thủ Sevilla trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhưng ở khoảng cách 11 mét, Joaquin Correa lại không thể thắng được thủ thành Schmeichel.

Có điều hàng phòng ngự của Leicester chỉ chịu đừng sức ép được đúng 25 phút. Xuất phát từ pha lật bóng bên phía cánh trái của Sergio Escudero, chân sút Pablo Sarabia lao vào đánh đầu dũng mãnh, khai thông thế bế tắc của trận đấu. 

Sau giờ nghỉ giải lao, Sevilla chơi chậm hơn đôi chút nhưng vẫn nắm vững thế trận. Họ không còn dồn ép liên tục mà thay vào đó là tập trung vào những quả sút xa. Đến phút 62, đội bóng xứ Andalusia có một tình huống phản công mẫu mực. Stevan Jovetic đi bóng khéo léo, thu hút cặp trung vệ Leicester sau đó vẩy bóng sang cho Correa dứt điểm, nâng tỉ số lên thành 2-0. 

Đến lúc này, tưởng chừng như mọi sự đã chấm dứt đối với đại diện nước Anh thì bỗng Sevilla chơi chùng xuống. Họ dâng thế trận cho các cầu thủ áo xanh và đó là sai lầm chết người.

Phút 73, từ một pha phối hợp đập nhả khá hay bên góc trái, tiền vệ Drinkwater băng xuống căng ngang thuận lợi để Jamie Vardy đệm bóng tung lưới thủ thành Sergio Rico. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của chân sút người Anh trong năm 2017. 

Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội đều có những cơ hội ngon ăn (đặc biệt là một cú đánh đầu của đội chủ nhà đã đưa bóng đi chạm xà), song không bên nào tận dụng được thành công. Với tỉ số chung cuộc 2-1 nghiêng về Sevilla, chắc hẳn trận lượt về trên sân King Power sẽ cực kì hấp dẫn bởi chỉ cần Leicester ghi được một bàn thắng và không bị thủng lưới, họ sẽ hiên ngang tiến vào vòng Tứ kết Champions League.  

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: 

Sevilla: Sarabia 25', Correa 62'

Leicester: Vardy 73'

Đội hình ra sân: 

Chiến đấu ngoan cường, Leicester chỉ chịu thua sát nút Sevilla - Bóng Đá

 

Kết quả trận cùng giờ: 

Porto 0-2 Juventus

Diễn biến chính của trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 04:55 23/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục